CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Quản Trị Kinh Doanh

  • Duyệt theo:
12451 Những vấn đề quản trị doanh nghiệp nhà nước trong quá trình tái cấu trúc doanh nghiệp ở Việt Nam / PGS. TS. Ngô Kim Thanh // Kinh tế & phát triển .- 2012 .- Số 179/2012 .- Tr. 15-23 .- 330

Bài viết đi sâu xem xét tái cấu trúc doanh nghiệp nhà nước nhìn từ góc độ doanh  nghiệp và quản trị doanh nghiệp, từ đó dưa ra các giải pháp quản trị phù hợp, giúp các doanh nghiệp nhà nước tái cấu trúc thành công và đảm bảo phát triển bền vững.

12452 Tái cơ cấu các tập đoàn kinh tế và tổng công ty nhà nước / PGS. TS. Kim Văn Chính // Kinh tế & phát triển .- 2012 .- Số 179/2012 .- Tr. 24-29. .- 330

Bài viết đưa ra một số giải pháp nhằm thực hiện thành công việc tái cơ cấu các tập đoàn và tổng công ty nhà nước: đổi mới toàn diện và triệt để toàn bộ nền kinh tế; sắp xếp, tổ chức lại các doanh nghiệp nhà nước theo hướng thu hẹp phạm vi và ranh giới độc quyền; đẩy mạnh cổ phần hóa và tư nhân hóa; đổi mới cơ chế quản  trị và giám sát doanh nghiệp; kết hợp chặt chẽ với tái cơ cấu toàn nền kinh tế nói chung…

12453 Thực trạng kinh doanh bưu chính Việt Nam và vấn đề tái cấu trúc / GS. TS. Bùi Xuân Phong // Kinh tế & phát triển .- 2012 .- Số 179/2012 .- Tr. 30-36. .- 330

Bài viết phân tích thực trạng kinh doanh bưu chính, đánh giá phân tích những kết quả đạt dược, chỉ ra những tồn tại và nguyên nhân, trên cơ sở đó kiến nghị một số vấn đề nhằm tái cấu trúc Tổng công ty Bưu chính Việt Nam.

12454 Mức độ hài lòng của doanh nghiệp nhỏ và vừa đối với dịch vụ hỗ trợ của Ngân hàng Thương mại Nhà nước ở thành phố Cần Thơ / Mai Văn Nam // Phát triển kinh tế .- 2012 .- Số 259/2012 .- Tr. 6-12. .- 332.12

Xác định các nhân tố ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của doanh nghiệp nhỏ và vừa đối với dịch vụ hỗ trợ của các Ngân hàng Thương mại Nhà nước ở TP. Cần Thơ. Thông qua số liệu khảo sát 265 doanh nghiệp nhỏ và vừa, kết quả nghiên cứu cho thấy các nhân tố ảnh hưởng mạnh đến mức độ hài lòng của doanh nghiệp nhỏ và vừa đối với dịch vụ hỗ trợ của Ngân hàng Thương mại Nhà nước là: Mức độ gửi tiền nhanh chóng, trình độ của nhân viên và sự phục vụ nhiệt tình. Trên cơ sở đó tác giả đề xuất một số giải pháp giúp nâng cao chất lượng dịch vụ hỗ trợ của Ngân hàng thương mại Nhà nước đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ.

12455 Các nhân tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của nhân viên ngân hàng / Nguyễn Quốc Nghi // Phát triển kinh tế .- 2012 .- Số 259/2012 .- Tr. 22-29. .- 332.12

Cung cấp những cơ sở khoa học cho các nhà quản trị nhân sự của các ngân hàng có thể nghiên cứu, xây dựng chiến lược phát triển nguồn nhân lực hiệu quả dựa trên những nghiên cứu thực tiễn.

12456 Rào cản pháp luật đối với hoạt động Marketing tại Việt Nam / ThS. Lê Đăng Lăng // Phát triển kinh tế .- 2012 .- Số 259/2012 .- Tr. 57-63. .- 658

Trình bày tác động của yếu tố pháp luật đến hoạt động công ty, một số rào cản pháp luật đến hoạt động marketing tại Việt Nam và một số gợi ý nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động marketing.

12458 Một số ý kiến nhằm tăng cường phát triển bền vững hệ thống ngân hàng Việt Nam trong điều kiện hội nhập / ThS. Lương Thị Thu Hằng // Ngân hàng .- 2012 .- Số 7 tháng 4/2012 .- Tr. 18-23. .- 332.12

Trình bày sự cần thiết phát triển bền vững các ngân hàng thương mại Việt Nam, thực trạng hoạt động của các ngân hàng thương mại Việt Nam. Một số ý kiến nhằm tăng cường phát triển bền vững các ngân hàng thương mại Việt Nam trong điều kiện hội nhập.

12459 Văn hóa doanh nghiệp và quản trị doanh nghiệp / TS. Lê Thị Kim Nga // Ngân hàng .- 2012 .- Số 7/2012 .- .- 658

Giới thiệu mô hình văn hóa doanh nghiệp và quản trị doanh nghiệp, văn hóa doanh nghiệp trong việc nâng cao chất lượng quản trị doanh nghiệp, vai trò của người đứng đầu doanh nghiệp

12460 Cơ cấu lại ngân hàng thương mại nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn 2011 – 2015 / Lê Đắc Cù // Thị trường tài chính tiền tệ .- 2012 .- Số 6 (351)/2012 .- Tr. 19-21. .- 332.12

Sự cần thiết cơ cấu lại hoạt động ngân hàng, các nội dung chính yếu của việc cơ cấu lại ngân hàng thương mại, chủ trương của Chính phủ và ngân hàng nhà nước về cơ cấu lại hệ thống tài chính tín dụng Việt Nam trong giai đoạn 2011 – 2015.