Các yếu tố ảnh hưởng đến liên kết đào tạo giữa trường đại học và doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch tại thành phố Hồ Chí Minh
Tác giả: Nguyễn Quyết Thắng, Nguyễn Thị Thu Hòa
Số trang:
Tr. 46-56
Tên tạp chí:
Nghiên cứu kinh tế
Số phát hành:
Số 497
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
658
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Liên kết đào tạo, yếu tố ảnh hưởng, trường đại học và doanh nghiệp
Tóm tắt:
Xác định các yếu tố ảnh hưởng đến liên kết đào tạo giữa trường đại học và doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch tại thành phố Hồ Chí Minh. Sử dụng phương phân tích định tính kết hợp với định lượng, với 300 mẫu điều tra tại các trường đại học có đào tạo ngành du lịch tại thành phố Hồ Chí Minh, kết quả nghiên cứu cho thấy lợi ích và công tác liên kết bị ảnh hưởng bới 4 yếu tố: tổ chức, hoàn cảnh, triển khai và quan điểm liên kết (trường đại học). Từ đó, nghiên cứu đưa ra giải pháp nhằm đẩy mạnh liên kết đào tạo, phát triển du lịch của Thành phố.
Tạp chí liên quan
- Nâng cao vai trò của liên kết giữa nhà trường và doanh nghiệp trong đào tạo lao động có tay nghề trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0
- Giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo thông qua hợp tác giữa trường đại học và doanh nghiệp
- Tăng cường liên kết đào tạo giữa trường đại học và doanh nghiệp : thực trạng và giải pháp