Vai trò của lợi ích, sự đánh đổi và giá trị đối với ý định sử dụng thương mại di động
Tác giả: Nguyễn Hữu KhôiTóm tắt:
Nghiên cứu này thực hiện nhằm điền vào khoảng trống trong việc thảo luận và kiểm định cơ chế tác động của lợi ích và đánh đổi cảm nhận đến giá trị cảm nhận và ý định sử dụng thương mại di động. Theo đó, bên cạnh tác động trực tiếp, lợi ích và đánh đổi được giả thuyết có tác động gián tiếp đến ý định hành vi. Bên cạnh đó, nghiên cứu kiểm định vai trò của giá trị cảm nhận, đặc biệt là giá trị xã hội đến ý định hành vi trong bối cảnh thương mại di động liên tục phát triển và tạo ra những giá trị mới cũng như củng cố các giá trị cũ. Nghiên cứu sử dụng mô hình cấu trúc tuyến tính (PLS-SEM) trên một mẫu 329 khách hàng của dịch vụ viễn thông di động. Kết quả kiểm định cho thấy lợi ích và đánh đổi có tác động trực tiếp và gián tiếp đến ý định hành vi. Hơn nữa, các biến số giá trị chịu sự tác động đối lập từ lợi ích và đánh đổi cảm nhận và tác động tích cực đến ý định hành vi.
- Tác động của dao động tỷ giá hối đoái đến giá trị xuất khẩu ngành máy tính, sản phẩm điện tử và linh kiện điện tử của Việt Nam
- Hành lang pháp lý đối với hoạt động thương mại điện tử ở Việt Nam hiện nay
- Phát triển hoạt động logistics ngược tại các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam
- Pháp luật về thương mại điện tử, một số bất cập và kiến nghị hoàn thiện
- Sự bùng nổ của kinh tế chia sẻ tại Việt Nam và những thách thức đặt ra