Sự hài lòng của sinh viên về chất lượng đào tạo - Khác biệt giữa công lập và ngoài công lập: Trường hợp nghiên cứu ở tỉnh Đồng Nai
Tác giả: Phạm Thị Mộng HằngTóm tắt:
Đánh giá sự hài lòng của sinh viên là chủ đề thu hút sự quan tâm của nhiều nhà nghiên cứu, cũng như các nhà làm chính sách giáo dục. Mục đích của nghiên cứu này là xác định các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng và mức độ hài lòng của sinh viên, sự khác nhau trong đánh giá sự hài lòng giữa hệ thống trường công lập và trường ngoài công lập tại các trường đại học trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Các phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng đồng thời được áp dụng để đo lường và phân tích trên bộ số liệu gồm 813 mẫu. Kết quả phân tích cho thấy có 4 nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng sắp xếp theo mức độ giảm dần, gồm: 1) Sự đảm bảo; 2) Cơ sở vật chất; 3) Mức học phí; 4) Đội ngũ giảng viên. Kết quả phân tích phương sai cho thấy có sự khác biệt giữa nhóm trường công lập và ngoài công lập trong đánh giá sự hài lòng của sinh viên đối với các nhân tố. Từ đó, tác giả đưa ra một số gợi ý nhằm nâng cao sự hài lòng của sinh viên.
- Động lực, sự hài lòng và ý định tiếp tục học trực tuyến : Ứng dụng thuyết sử dụng và thỏa mãn trong đại dịch Covid-19
- Khảo sát cảm nhận chất lượng dịch vụ của người bệnh tại khoa khám bệnh, Bệnh viện Thống Nhất
- Ảnh hưởng của trách nhiệm xã hội doanh nghiệp đến lòng trung thành của khách hàng tại các ngân hàng thương mại ở Việt Nam: Vai trò trung gian của sự hài lòng của khách hàng
- Khám phá các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên đối với hoạt động giảng dạy của giảng viên thông qua các mô hình học máy: nghiên cứu tại trường Đại học Thương mại
- Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp và lòng trung thành của Gen Z: Vai trò của niềm tin, hình ảnh thương hiệu và sự hài lòng trong lĩnh vực F&B Việt Nam