Sự hài lòng của sinh viên về chất lượng đào tạo - Khác biệt giữa công lập và ngoài công lập: Trường hợp nghiên cứu ở tỉnh Đồng Nai
Tác giả: Phạm Thị Mộng HằngTóm tắt:
Đánh giá sự hài lòng của sinh viên là chủ đề thu hút sự quan tâm của nhiều nhà nghiên cứu, cũng như các nhà làm chính sách giáo dục. Mục đích của nghiên cứu này là xác định các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng và mức độ hài lòng của sinh viên, sự khác nhau trong đánh giá sự hài lòng giữa hệ thống trường công lập và trường ngoài công lập tại các trường đại học trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Các phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng đồng thời được áp dụng để đo lường và phân tích trên bộ số liệu gồm 813 mẫu. Kết quả phân tích cho thấy có 4 nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng sắp xếp theo mức độ giảm dần, gồm: 1) Sự đảm bảo; 2) Cơ sở vật chất; 3) Mức học phí; 4) Đội ngũ giảng viên. Kết quả phân tích phương sai cho thấy có sự khác biệt giữa nhóm trường công lập và ngoài công lập trong đánh giá sự hài lòng của sinh viên đối với các nhân tố. Từ đó, tác giả đưa ra một số gợi ý nhằm nâng cao sự hài lòng của sinh viên.
- Sự hài lòng của người bệnh ngoại trú khi sử dụng dịch vụ tại Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh và Can thiệp điện quang Bệnh viện Đại học Y Hà Nội năm 2023
- Nhân tố tác động đến sự hài lòng trong công việc của nhân viên khách sạn tại Đà Nẵng
- Sự hài lòng của người tiêu dùng sản phẩm kẹo truyền thống trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh
- Thực trạng về đánh giá và sự hài lòng của doanh nghiệp đối với chính quyền tỉnh Hậu Giang
- Sự hài lòng của người dân về chương trình khám bệnh tình nguyện của Trường Đại học Y Hà Nội tại xã Cẩm Lương, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa năm 2023