Sự hài lòng của sinh viên về chất lượng đào tạo - Khác biệt giữa công lập và ngoài công lập: Trường hợp nghiên cứu ở tỉnh Đồng Nai
Tác giả: Phạm Thị Mộng HằngTóm tắt:
Đánh giá sự hài lòng của sinh viên là chủ đề thu hút sự quan tâm của nhiều nhà nghiên cứu, cũng như các nhà làm chính sách giáo dục. Mục đích của nghiên cứu này là xác định các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng và mức độ hài lòng của sinh viên, sự khác nhau trong đánh giá sự hài lòng giữa hệ thống trường công lập và trường ngoài công lập tại các trường đại học trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Các phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng đồng thời được áp dụng để đo lường và phân tích trên bộ số liệu gồm 813 mẫu. Kết quả phân tích cho thấy có 4 nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng sắp xếp theo mức độ giảm dần, gồm: 1) Sự đảm bảo; 2) Cơ sở vật chất; 3) Mức học phí; 4) Đội ngũ giảng viên. Kết quả phân tích phương sai cho thấy có sự khác biệt giữa nhóm trường công lập và ngoài công lập trong đánh giá sự hài lòng của sinh viên đối với các nhân tố. Từ đó, tác giả đưa ra một số gợi ý nhằm nâng cao sự hài lòng của sinh viên.
- Thiết kế đô thị vì sức khỏe cộng đồng
- Nghiên cứu các yếu tố hấp dẫn đô thị : lấy TP. HCM làm nghiên cứu điển hình
- Nghiên cứu thực nghiệm xác định áp lực sóng xung kích trên bề mặt đất do 2 lượng nổ liên tiếp trong không khí
- Sử dụng lý thuyết biến dạng cắt tính toán động lực học của dầm bê tông cốt thanh composite aramid trên nền đàn hồi chịu tác dụng của hệ dao động di động
- Kinh nghiệm phát triển kinh tế số của một số quốc gia Đông Á và bài học tham khảo cho Việt Nam