Tự chủ đại học: Giải pháp cải tiến giáo dục Việt Nam
Tác giả: Bùi Đức Linh, Tạ Việt Anh
Số trang:
Tr. 166-170
Số phát hành:
Số 6
Kiểu tài liệu:
Tạp chí điện tử
Nơi lưu trữ:
CSDL điện tử
Mã phân loại:
332.1
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Giáo dục, Giáo dục đại học, Chất lượng, Giải pháp cải tiến, Tự chủ đại học, Nhân lực
Chủ đề:
Tự chủ tài chính
&
Đại học công lập
Tóm tắt:
Tự chủ là xu hướng phát triển bắt buộc, điều kiện cần thiết cho các trường đại học ở Việt Nam, đặc biệt là trong tình hình hiện nay. Kể từ khi Nghị quyết số 77/NQ-CP của Chính phủ ban hành ngày 24/10/2014 có hiệu lực, những mô hình mẫu thử nghiệm của cơ chế tự chủ đã đạt được một số kết quả tích cực. Mặc dù đã đạt được những kết quả nhất định, nhưng vẫn còn một số nhược điểm và thiếu sót. Bằng cách đánh giá thực trạng cơ chế tự chủ ở một số trường đại học, bài viết đề xuất một số giải pháp cho các tổ chức giáo dục đại học phát huy tính chủ động và sáng tạo và cải thiện hiệu suất, nâng cao khả năng cạnh tranh và đa dạng hóa các hình thức giáo dục để đáp ứng nhu cầu nhân lực của đất nước.
Tạp chí liên quan
- Lãnh đạo chuyển dạng, niềm tin cảm xúc, động lực nội tại và sự sáng tạo : một phân tích tại các trường đại học công lập tự chủ tài chính Việt Nam
- Quan điểm, định hướng và giải pháp hoàn thiện pháp luật kinh tế về tự chủ của các Trường Đại học công lập ở Việt Nam
- Tự chủ tài chính tại các vườn quốc gia trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: Thực trạng và giải pháp
- Tự chủ tài chính trong các trường đại học của Việt Nam: Thực trạng và những khuyến nghị
- Thúc đẩy tự chủ tài chính tại các cơ sở giáo dục đại học công lập Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế





