Tự chủ đại học: Giải pháp cải tiến giáo dục Việt Nam
Tác giả: Bùi Đức Linh, Tạ Việt Anh
Số trang:
Tr. 166-170
Số phát hành:
Số 6
Kiểu tài liệu:
Tạp chí điện tử
Nơi lưu trữ:
CSDL điện tử
Mã phân loại:
332.1
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Giáo dục, Giáo dục đại học, Chất lượng, Giải pháp cải tiến, Tự chủ đại học, Nhân lực
Chủ đề:
Tự chủ tài chính
&
Đại học công lập
Tóm tắt:
Tự chủ là xu hướng phát triển bắt buộc, điều kiện cần thiết cho các trường đại học ở Việt Nam, đặc biệt là trong tình hình hiện nay. Kể từ khi Nghị quyết số 77/NQ-CP của Chính phủ ban hành ngày 24/10/2014 có hiệu lực, những mô hình mẫu thử nghiệm của cơ chế tự chủ đã đạt được một số kết quả tích cực. Mặc dù đã đạt được những kết quả nhất định, nhưng vẫn còn một số nhược điểm và thiếu sót. Bằng cách đánh giá thực trạng cơ chế tự chủ ở một số trường đại học, bài viết đề xuất một số giải pháp cho các tổ chức giáo dục đại học phát huy tính chủ động và sáng tạo và cải thiện hiệu suất, nâng cao khả năng cạnh tranh và đa dạng hóa các hình thức giáo dục để đáp ứng nhu cầu nhân lực của đất nước.
Tạp chí liên quan
- Tác động của nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức đến lượng khí thải CO2 tại các quốc gia Châu Á : tiếp cận theo ngưỡng đô thị hóa
- Tác động của thực hiện các yếu tố ESG tới hiệu quả hoạt động của ngân hàng thương mại tại khu vực châu Á
- Kinh nghiệm phát triển nền “kinh tế bạc” của Trung Quốc trong bối cảnh già hoá dân số và bài học cho Việt Nam
- Phát triển kinh tế tư nhân ở Việt Nam : đổi mới từ nhận thức đến thực tiễn
- Ứng dụng công nghệ chuỗi khối (Blockchain) trong đổi mới sáng tạo tài chính