Phát triển các dịch vụ ngân hàng trong bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ tư: Tác động và một số khuyến nghị chính sách
Tác giả: Trần Minh Bình, Trần Minh Hải, Tô Hiến Thà
Số trang:
Tr. 218-221
Số phát hành:
Số 5
Kiểu tài liệu:
Tạp chí điện tử
Nơi lưu trữ:
CSDL điện tử
Mã phân loại:
332.12
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Ngân hàng, Dịch vụ, Cách mạng công nghiệp 4.0, Chính sách, Phát triển
Chủ đề:
Ngân hàng
&
Cách mạng Công nghiệp 4.0
Tóm tắt:
Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đã và đang diễn ra với tốc độ nhanh chóng, tác động đến mọi mặt và đang thay đổi diện mạo của nền kinh tế nói chung và cho ngành Ngân hàng Việt Nam nói riêng trong việc tiếp nhận, ứng dụng những thành tựu công nghệ mới nhằm phát triển kênh phân phối và các sản phẩm dịch vụ ngân hàng. Bài viết tập trung nghiên cứu tác động của các dịch vụ ngân hàng trong bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ tư và đưa ra một số khuyến nghị phát triển chính sách.
Tạp chí liên quan
- Kinh tế trong kỷ nguyên số – Khó khăn và thách thức tại Việt Nam
- Kinh tế trong kỷ nguyên số : khó khăn và thách thức tại Việt Nam
- Cách mạng công nghiệp 4.0 tác động đến nền kinh tế và chuyển đổi số ở Việt Nam
- Phát triển thương mại điện tử với Cách mạng công nghiệp 4.0
- Ngành kế toán, kiểm toán trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0