Phát triển các dịch vụ ngân hàng trong bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ tư: Tác động và một số khuyến nghị chính sách
Tác giả: Trần Minh Bình, Trần Minh Hải, Tô Hiến Thà
Số trang:
Tr. 218-221
Số phát hành:
Số 5
Kiểu tài liệu:
Tạp chí điện tử
Nơi lưu trữ:
CSDL điện tử
Mã phân loại:
332.12
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Ngân hàng, Dịch vụ, Cách mạng công nghiệp 4.0, Chính sách, Phát triển
Chủ đề:
Ngân hàng
&
Cách mạng Công nghiệp 4.0
Tóm tắt:
Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đã và đang diễn ra với tốc độ nhanh chóng, tác động đến mọi mặt và đang thay đổi diện mạo của nền kinh tế nói chung và cho ngành Ngân hàng Việt Nam nói riêng trong việc tiếp nhận, ứng dụng những thành tựu công nghệ mới nhằm phát triển kênh phân phối và các sản phẩm dịch vụ ngân hàng. Bài viết tập trung nghiên cứu tác động của các dịch vụ ngân hàng trong bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ tư và đưa ra một số khuyến nghị phát triển chính sách.
Tạp chí liên quan
- Quan hệ giữa sự hợp tác với khách hàng trong quản trị chuỗi cung ứng và kết quả hoạt động của doanh nghiệp sản xuất chế tạo
- Phát trển thị trường chứng khoán phái sinh Việt Nam : cần có giải pháp đồng bộ
- Phân tích vai trò nhà quản lý trong việc triển khai hệ thống thông tin kế toán trong giai đoạn hội nhập kinh tế toàn cầu
- Phát huy vai trò của marketing nội bộ trong các ngân hàng thương mại Việt Nam
- Dự báo xu hướng tỷ giá USD/VND trong giao dịch ngoại hối





