Nghiên cứu ứng dụng cọc xi măng đất thay thế sàn giảm tải đường đầu cầu
Tác giả: Trần Lô Kinl, Hồng Chương, Trần Nguyễn Hoàng Hùng
Số trang:
Tr. 148-153
Tên tạp chí:
Xây dựng
Số phát hành:
Số 08
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Cọc xi măng đất, sàn giảm tải, đường đầu cầu, mố cầu, lún đầu cầu
Chủ đề:
Cọc đất xi măng
Tóm tắt:
Nghiên cứu phương án gia cố đường đầu cầu thay thế sàn giảm bằng cọc xi măng. Phương án được thiết kế dựa trên việc thu thập hồ sơ thiết kế kỹ thuật kết hợp phương pháp giải tích xét đến khả năng chịu tải khối gia cố, độ ổn định tổng thể, và độ lún công trình. Việc nghiên cứu cọc xi măng đất thay thế sàn giảm tải là nền tảng nghiên cứu thực nghiệm ở thực tế hiện trường.
Tạp chí liên quan
- Hiệu quả của nhóm cọc xi măng đất trong việc giữ ổn định mái dốc ven sông Thị Vải, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
- Các yếu tố ảnh hưởng đến cường độ hỗn hợp xi măng – đất khi thiết kế cọc xi măng – đất trong điều kiện Việt Nam
- Nghiên cứu đề xuất biện pháp xử lý nền đất yếu đoạn tuyến Trì Bình - Dung Quất
- Nghiên cứu ứng dụng cọc xi măng đất thay cọc đường kính nhỏ
- Nghiên cứu ứng dụng cọc đất xi măng để chống thấm cho đập đất trên nền cát pha