Tái cấu trúc doanh nghiệp để tồn tại trong bối cảnh toàn cầu hóa
Tác giả: Trần Thị Thu DungTóm tắt:
Tái cấu trúc doanh nghiệp đang được rất nhiều nhà nghiên cứu và doanh nghiệp Việt Nam quan tâm trong bối cảnh toàn cầu hóa. Tái cấu trúc có thể được thực hiện từng phần hay tổng thể của doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc tái cấu trúc doanh nghiệp đang gặp rất nhiều khó khăn và hạn chế bởi nhiều nguyên nhân, như: (1) Doanh nghiệp chưa nắm rõ cấu trúc doanh nghiệp, (2) Chiến lược doanh nghiệp chưa có định hướng rõ ràng. Dựa trên kết quả nghiên cứu khái quát khung lí thuyết tái cấu trúc của các nhà nghiên cứu trong và ngoài nước, tác giả đề xuất mô hình tái cấu trúc gồm 5 giai đoạn: (1) Nghiên cứu bối cảnh bên ngoài doanh nghiệp, (2) Xác định yếu tố tái cấu trúc doanh nghiệp (con người, tài chính, công nghệ, thông tin...), (3) Triển khai các chiến lược cần tái cấu trúc, (4) Đưa ra các phương án, (5) Đánh giá kết quả.
- Đánh giá sự hài lòng của khách du lịch với ẩm thực đường phố tại thành phố Đà Nẵng = Evaluation of tourist satisfaction on street food in Da Nang city
- Đánh giá sự hài lòng của du khách đối với chất lượng điểm đến du lịch nông thôn tại Hội An, tỉnh Quảng Nam = Evaluating tourist satisfaction with the quality of rural
- Khai thác các giá trị của danh thắng Ngũ Hành Sơn - Đà Nẵng trong hoạt động du lịch = Exporing the values of Danang Marble Mountains in tourism activities
- Tác động của khả năng sinh lợi và cơ hội tăng trưởng đến cấu trúc vốn của 100 doanh nghiệp niêm yết hàng đầu Việt Nam = Impact of profitability and growth opportunities on capital structure of the top 100 listed enterprises in Vietnam
- Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ dược tại các nhà thuốc Bệnh viện Trung ương Huế = Analyzing the factors influencing customer satisfaction with pharmaceutical service quality at hospital pharmacies - Hue