Nghĩa vụ thông tin cho người tiêu dùng của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ
Tác giả: Tăng Thanh Phương
Số trang:
Tr. 66-72
Số phát hành:
Số 11
Kiểu tài liệu:
Tạp chí điện tử
Nơi lưu trữ:
CSDL điện tử
Mã phân loại:
658
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Nghĩa vụ cung cấp thông tin, Bộ luật Dân sự, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, hợp đồng
Chủ đề:
Người tiêu dùng
Tóm tắt:
Nghĩa vụ cung cấp thông tin cho người tiêu dùng là một trong các nghĩa vụ cơ bản của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ. Nhà làm luật Việt Nam yêu cầu người tiêu dùng phải được thông tin trước khi giao kết hợp đồng. Bài viết sẽ lần lượt phân tích các quy định có liên quan về nghĩa vụ này, chủ yếu theo Bộ luật Dân sự năm 2015 (BLDS) và Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2010 (Luật BVQLNTD), đồng thời đưa ra một số kiến nghị để hoàn thiện nghĩa vụ này.
Tạp chí liên quan
- Tăng cường sự tham gia của khu vực tư nhân thông qua hợp tác công - tư trong xử lý chất thải rắn sinh hoạt
- Các cơ chế tài chính thúc đẩy bảo tồn đa dạng sinh học và dịch vụ hệ sinh thái
- Đánh giá vai trò của nhận thức cộng đồng trong duy trì bền vững đô thị và phát triển dịch vụ hệ sinh thái tại công viên Tao Đàn
- Phát hành trái phiếu xanh tại Việt Nam : thực trạng và khuyến nghị
- Đề xuất các giải pháp ứng phó với đảo nhiệt đô thị để bảo vệ sức khỏe người dân và thích ứng với biến đổi khí hậu