CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Trở về

Nghiên cứu sử dụng xỉ thép tái chế gia cố xi măng làm lớp móng đường ô tô

Tác giả: Mai Hồng Hà
Số trang: Tr. 46-53
Số phát hành: Số 33
Kiểu tài liệu: Tạp chí điện tử
Nơi lưu trữ: CSDL điện tử
Mã phân loại: 624
Ngôn ngữ: Tiếng Việt
Từ khóa: Xỉ thép, gia cố xi măng, cường độ chịu nén, cường độ ép chẻ, mô đun đàn hồi
Chủ đề: Xỉ thép
Tóm tắt:

Qua các nghiên cứu [5-10], xỉ thép từ lò điện hồ quang không phải là chất thải nguy hại theo Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định [1], nó là chất thải thông thường, được quản lý theo TCVN 6705:2009 [2]. Nếu không có giải pháp tái sử dụng nguồn xỉ thép này thì việc bảo quản sẽ tốn rất nhiều chi phí và lãng phí quỹ đất để lưu trữ. Bài báo này trình bày vắn tắt kết quả nghiên cứu giải pháp sử dụng xỉ thép tái chế từ các nhà máy luyện thép khu vực Bà Rịa - Vũng Tàu (BRVT), gia cố xi măng để làm móng đường ô tô. Các chỉ tiêu thử nghiệm, đánh giá như đối với vật liệu cấp phối đá dăm gia cố xi măng: Cường độ chịu nén (Rn), cường độ ép chẻ (Rech) và mô đun đàn hồi vật liệu (E). Đây là các chỉ tiêu cơ bản phục vụ cho công tác thiết kế, thi công và nghiệm thu lớp móng đường ô tô sử dụng vật liệu gia cố xi măng.

Tạp chí liên quan