Bàn về vấn đề bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng trong thương mại điện tử
Tác giả: Nguyễn Thị Thu Hằng
Số trang:
Tr. 18 – 25,64
Tên tạp chí:
Khoa học pháp lý
Số phát hành:
Số 2(123)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
340
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Thương mại điện tử, thông tin cá nhân của người tiêu dùng, quyền riêng tư
Chủ đề:
Thương mại--Điện tử
&
Thông tin cá nhân
Tóm tắt:
Bài viết trình bày một số cơ sở lý luận của vấn đề bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng trong thương mại điện tử, với các nội dung sau: Chứng minh sự cần thiết của việc bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng trong thương mại điện tử; Làm rõ các yếu tố chi phối hoạt động bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng trong thương mại điện tử; Khái quát các khuynh hướng điều chỉnh của pháp luật đối với vấn đề bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng trong thương mại điện tử.
Tạp chí liên quan
- Tác động của dao động tỷ giá hối đoái đến giá trị xuất khẩu ngành máy tính, sản phẩm điện tử và linh kiện điện tử của Việt Nam
- Hành lang pháp lý đối với hoạt động thương mại điện tử ở Việt Nam hiện nay
- Phát triển hoạt động logistics ngược tại các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam
- Pháp luật về thương mại điện tử, một số bất cập và kiến nghị hoàn thiện
- Sự bùng nổ của kinh tế chia sẻ tại Việt Nam và những thách thức đặt ra