Nghiên cứu đo vận tốc thực của xe trong quá trình phanh
Tác giả: Trần Thanh Tùng, Trương Đặng Việt ThắngTóm tắt:
Trong quá trình phanh thường xảy ra hiện tượng trượt, dẫn đến vận tốc thực và vận tốc hiển thị trên xe không trùng nhau. Đo đạc độ trượt bánh xe là tín hiệu cần thiết lấy thông số điều khiển cho quá trình phanh. Bài báo này, nhóm tác giả đã nghiên cứu thiết kế bánh xe số 5 độc lập với xe, nhằm đo vận tốc thực của xe không phụ thuộc vào quá trình phanh. Vấn đề liên quan tới an toàn giao thông luôn luôn là tâm điểm của xã hội, đặc biệt liên quan tới các vụ tai nạn về xe, trong đó quá trình phanh ảnh hưởng một phần rất lớn tới tính an toàn của xe khi vận hành. Phanh là quá trình làm giảm tốc độ xe trong các trường hợp: Cần phải dừng xe, gặp chướng ngại vật, gặp đường xấu và được thực hiện bằng hệ thông phanh.
- Đà Nẵng tập trung đầu tư lĩnh vực vi mạch bán dẫn và trí tuệ nhân tạo
- Thay đổi địa kinh tế thế giới và thời cơ của Việt Nam : vài hàm ý đối với phát triển của Đà Nẵng
- Đánh giá nguy cơ ngã của người bệnh viêm khớp dạng thấp bằng thang điểm morse tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội
- Thực trạng lo âu và một số yếu tố liên quan ở người bệnh đến tiêm và hút dịch khớp tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội
- Đặc điểm hình thái tuyến giáp trên siêu âm ở phụ nữ sau mãn kinh