Tính toán tiêu chuẩn ổn định thời tiết trên cơ sở có tính đến sóng và gió không điều hòa nhằm bảo đảm an toàn cho tàu khi hành trình trên biển
Tác giả: Lê Quốc Tiến
Số trang:
Tr. 128-131
Tên tạp chí:
Giao thông vận tải
Số phát hành:
Số 8
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
CSDL điện tử
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Giao thông biển, Tàu, Tiêu chuẩn, Tính toán, An toàn đường biển
Chủ đề:
Giao thông biển
Tóm tắt:
Trên cơ sở chỉ ra một số điểm còn tồn tại trong phương pháp đánh giá tiêu chuẩn ổn định thời tiết theo quy định của IMO và các tổ chức thành viên, bài báo trình bày phương pháp lý thuyết trong tính toán cánh tay, đòn gây nghiêng dưới tác động đồng thời của gió và sóng lên tàu trên cơ sở có tính đến đặc điểm sóng gió của từng vùng biển. So sánh kết quả thu được giữa áp dụng cơ sở lý thuyết đưa ra và kết quả tính toán cho một tàu cụ thể.
Tạp chí liên quan
- Chất lượng cuộc sống của người bệnh sau phẫu thuật thay khớp gối toàn phần tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức năm 2025
- Đặc điểm dịch tễ học, lâm sàng, thực trạng sơ cứu và xử trí ban đầu bệnh nhân rắn độc cắn tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An
- Giá trị của thang điểm Rajan's Heart Failure (R-hf) trong tiên lượng kết cục ngắn hạn ở bệnh nhân suy tim mất bù cấp
- Đánh giá chức năng gan và thận ở bệnh nhân HIV điều trị ARV tại Bệnh viện Thành phố Thủ Đức trong giai đoạn 2023-2024 và các yếu tố liên quan
- Tỷ lệ mắc và một số nguyên nhân gây tổn thương thận cấp ở trẻ sơ sinh tại trung tâm sơ sinh, Bệnh viện Nhi Trung ương