Tính toán tiêu chuẩn ổn định thời tiết trên cơ sở có tính đến sóng và gió không điều hòa nhằm bảo đảm an toàn cho tàu khi hành trình trên biển
Tác giả: Lê Quốc Tiến
Số trang:
Tr. 128-131
Tên tạp chí:
Giao thông vận tải
Số phát hành:
Số 8
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
CSDL điện tử
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Giao thông biển, Tàu, Tiêu chuẩn, Tính toán, An toàn đường biển
Chủ đề:
Giao thông biển
Tóm tắt:
Trên cơ sở chỉ ra một số điểm còn tồn tại trong phương pháp đánh giá tiêu chuẩn ổn định thời tiết theo quy định của IMO và các tổ chức thành viên, bài báo trình bày phương pháp lý thuyết trong tính toán cánh tay, đòn gây nghiêng dưới tác động đồng thời của gió và sóng lên tàu trên cơ sở có tính đến đặc điểm sóng gió của từng vùng biển. So sánh kết quả thu được giữa áp dụng cơ sở lý thuyết đưa ra và kết quả tính toán cho một tàu cụ thể.
Tạp chí liên quan
- Tác động của nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức đến lượng khí thải CO2 tại các quốc gia Châu Á : tiếp cận theo ngưỡng đô thị hóa
- Tác động của thực hiện các yếu tố ESG tới hiệu quả hoạt động của ngân hàng thương mại tại khu vực châu Á
- Kinh nghiệm phát triển nền “kinh tế bạc” của Trung Quốc trong bối cảnh già hoá dân số và bài học cho Việt Nam
- Phát triển kinh tế tư nhân ở Việt Nam : đổi mới từ nhận thức đến thực tiễn
- Ứng dụng công nghệ chuỗi khối (Blockchain) trong đổi mới sáng tạo tài chính