Lựa chọn phương án tổ chức giao thông phù hợp trong các dự án đánh giá tác động giao thông (TIA) tại TP. Hồ Chí Minh
Tác giả: Nguyễn Xuân Long, Nguyễn Gia Luật
Số trang:
Tr. 188-192
Tên tạp chí:
Giao thông vận tải
Số phát hành:
Số 12
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
CSDL điện tử
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Đánh giá tác động giao thông, Phương án tổ chức giao thông, Mức độ phục vụ, Thời gian trễ
Chủ đề:
An toàn--Giao thông
Tóm tắt:
Nghiên cứu dựa vào nguồn dữ liệu của các phương án tổ chức giao thông (dự án TIA) của các công trình xây dựng quy mô lớn trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Kết quả cho thấy rằng các dự án TIA thường chọn một phương án kết hợp giữa phương án tối ưu đèn tín hiệu với một phương án khác, sắp xếp các phương án này theo thứ tự tăng dần hiệu quả giảm ùn tắc như sau: Tăng tỉ lệ giao thông công cộng, thiết lập làn sóng xanh và phân luồng giao thông.
Tạp chí liên quan
- Ảnh hưởng của góc giao đến tần suất tai nạn trung bình tại các nút giao thông cùng mức ngã tư đơn giản theo AASHTO 2010
- Nghiên cứu áp dụng thử nghiệm các chu trình làm việc an toàn thuộc hệ thống quản lý an toàn lao động trong xây dựng của Nhật Bản tại Việt Nam
- Ứng dụng công nghệ bến nổi để nâng cao an toàn cho người và phương tiện thủy
- Các tội xâm phạm an toàn giao thông theo quy định của Bộ luật hình sự năm 2015 và một số đề xuất hoàn thiện
- Giải pháp đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến tốc độ cao tốc Việt Nam