Lựa chọn phương án tổ chức giao thông phù hợp trong các dự án đánh giá tác động giao thông (TIA) tại TP. Hồ Chí Minh
Tác giả: Nguyễn Xuân Long, Nguyễn Gia Luật
Số trang:
Tr. 188-192
Tên tạp chí:
Giao thông vận tải
Số phát hành:
Số 12
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
CSDL điện tử
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Đánh giá tác động giao thông, Phương án tổ chức giao thông, Mức độ phục vụ, Thời gian trễ
Chủ đề:
An toàn--Giao thông
Tóm tắt:
Nghiên cứu dựa vào nguồn dữ liệu của các phương án tổ chức giao thông (dự án TIA) của các công trình xây dựng quy mô lớn trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Kết quả cho thấy rằng các dự án TIA thường chọn một phương án kết hợp giữa phương án tối ưu đèn tín hiệu với một phương án khác, sắp xếp các phương án này theo thứ tự tăng dần hiệu quả giảm ùn tắc như sau: Tăng tỉ lệ giao thông công cộng, thiết lập làn sóng xanh và phân luồng giao thông.
Tạp chí liên quan
- Tăng cường sự tham gia của khu vực tư nhân thông qua hợp tác công - tư trong xử lý chất thải rắn sinh hoạt
- Các cơ chế tài chính thúc đẩy bảo tồn đa dạng sinh học và dịch vụ hệ sinh thái
- Đánh giá vai trò của nhận thức cộng đồng trong duy trì bền vững đô thị và phát triển dịch vụ hệ sinh thái tại công viên Tao Đàn
- Phát hành trái phiếu xanh tại Việt Nam : thực trạng và khuyến nghị
- Đề xuất các giải pháp ứng phó với đảo nhiệt đô thị để bảo vệ sức khỏe người dân và thích ứng với biến đổi khí hậu