Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp : các xu hướng nghiên cứu
Tác giả: Hồ Viết Tiến, Hồ Thị Vân AnhTóm tắt:
Nghiên cứu về trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) được coi như là bắt đầu với công trình của Caroll năm 1979 về 3 phương diện của hiệu quả doanh nghiệp – kinh tế, xã hội và môi trường (Caroll, 1979), nhưng chỉ thực sự bùng nổ từ thập niên 2010 trên nhiều cấp độ, cũng như từ nhiều góc độ của quản trị - quản trị chiến lược, quản trị nguồn nhân lực, marketing, tài chính, kế toán, quản trị môi trường.. Bài viết này hướng đến một tổng quan các nghiên cứu về CSR, các lý thuyết nền dùng giải thích CSR, các chủ đề nghiên cứu CSR trên 3 cấp độ thể chế, tổ chức và cá nhân, các phương pháp nghiên cứu và cơ sở dữ liệu thường được sử dụng trong nghiên cứu CSR, và các chủ đề CSR đáng quan tâm trong những năm tới.
- Điều kiện vân dụng kế toán công cụ tài chính phái sinh
- Quy trình phân tích tài chính khách hàng doanh nghiệp trong hoạt động cho vay tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc tế Việt Nam : thực trạng và giải pháp
- Bàn về đánh giá an toàn tài chính doanh nghiệp thông qua chỉ tiêu hệ số nợ phải trả trên vốn chủ sở hữu và đề xuất kiến nghị
- Giải pháp nâng cao chất lượng thẩm định tài chính dự án đầu tư tại tổng công ty Trực Thăng Việt Nam
- Giải pháp tài chính thúc đẩy tiêu dùng thực phẩm hữu cơ ở Việt Nam