Xu hướng kinh doanh online hiện nay: thách thức và thời cơ với các doanh nghiệp nhỏ và vừa (bán lẻ) truyền thống
Tác giả: Đặng Thị Hồng Vân
Số trang:
Tr. 13-15
Tên tạp chí:
Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương
Số phát hành:
Số 519
Kiểu tài liệu:
Tạp chí điện tử
Nơi lưu trữ:
CSDL điện tử
Mã phân loại:
658
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Kinh doanh online, Doanh nghiệp nhỏ và vừa, Truyền thống, Thời cơ, Thách thức
Chủ đề:
Kinh doanh--Kế hoạch
Tóm tắt:
Trong bối cảnh khoa học công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay, nhiều ngành hàng kinh doanh truyền thống đang phải đối mặt với những đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin. Như đã thấy trong cuối thế kỷ 20 và đầu thế kỷ 21, bán hàng truyền thống đang phải đối mặt với bán hàng online - thương mại điện tử và mới đây là các hãng kinh doanh taxi truyền thống phải đối mặt với 1 một hãng cung cấp dịch vụ taxi trên nền tảng internet, GPS thông qua sự bùng nổ của smartphone.
Tạp chí liên quan
- Tác động của nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức đến lượng khí thải CO2 tại các quốc gia Châu Á : tiếp cận theo ngưỡng đô thị hóa
- Tác động của thực hiện các yếu tố ESG tới hiệu quả hoạt động của ngân hàng thương mại tại khu vực châu Á
- Kinh nghiệm phát triển nền “kinh tế bạc” của Trung Quốc trong bối cảnh già hoá dân số và bài học cho Việt Nam
- Phát triển kinh tế tư nhân ở Việt Nam : đổi mới từ nhận thức đến thực tiễn
- Ứng dụng công nghệ chuỗi khối (Blockchain) trong đổi mới sáng tạo tài chính