Dạy và học tiếng Anh ở Philippines, Malaysia và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam
Tác giả: Lê Phương Hòa
Số trang:
Tr. 56 – 62
Tên tạp chí:
Nghiên cứu Đông Nam Á
Số phát hành:
Số 12 (255)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
371.102
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Ngôn ngữ, tiếng Anh, Philippines, Malaysia, Việt Nam
Chủ đề:
Dạy và học--Nước ngoài
Tóm tắt:
Đi vào nghiên cứu trường hợp của hai quốc Đông Nam Á có điều kiện phát triển khá tương đồng với Việt Nam nhưng có hai mức độ phát triển tiếng Anh khác nhau. Trong đó, Philippines có xếp hàng thứ 3 châu Á về năng lực tiếng Anh còn Malaysia vẫn chật vật với chương trình, chính sách nhằm nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh của mình. Bài viết cũng nêu một số gợi ý mà Việt Nam có thể học từ kinh nghiệm của các nước để tìm ra lối đi riêng cho mình.
Tạp chí liên quan
- Phân hạng nguy hiểm cháy và cháy nổ cho nhà sản xuất có nguy cơ nổ bụi tại Việt Nam
- Ảnh hưởng của đường quan hệ lực cắt - chuyển vị ngang của gối cách chấn đa lớp đến hiệu quả giảm chấn của nhà cách chấn đáy có kết cấu tường gạch
- Nâng cao hiệu quả nhận dạng các tham số dao động dựa trên kỹ thuật tách nguồn mù
- Ảnh hưởng của sườn đứng đến khả năng chịu nén đúng tâm của khối xây bằng gạch đất không nung
- Nguyên nhân phá hủy bề mặt gạch tháp Khương Mỹ và giải pháp hạn chế hư hỏng gạch phục chế, sử dụng gia cường khối xây tháp trong môi trường biển