Dạy và học tiếng Anh ở Philippines, Malaysia và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam
Tác giả: Lê Phương Hòa
Số trang:
Tr. 56 – 62
Tên tạp chí:
Nghiên cứu Đông Nam Á
Số phát hành:
Số 12 (255)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
371.102
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Ngôn ngữ, tiếng Anh, Philippines, Malaysia, Việt Nam
Chủ đề:
Dạy và học--Nước ngoài
Tóm tắt:
Đi vào nghiên cứu trường hợp của hai quốc Đông Nam Á có điều kiện phát triển khá tương đồng với Việt Nam nhưng có hai mức độ phát triển tiếng Anh khác nhau. Trong đó, Philippines có xếp hàng thứ 3 châu Á về năng lực tiếng Anh còn Malaysia vẫn chật vật với chương trình, chính sách nhằm nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh của mình. Bài viết cũng nêu một số gợi ý mà Việt Nam có thể học từ kinh nghiệm của các nước để tìm ra lối đi riêng cho mình.
Tạp chí liên quan
- Nghiên cứu cơ chế và động học của phản ứng giữa hợp chất allyl-isothiocyanate và gốc tự do HOO bằng phương pháp DFT
- Điều khiển năng lượng vùng cấm của các màng mỏng Cu2ZnSnS4 bằng việc kết hợp Indium
- Sử dụng từ trường có dạng tập trung trong điều khiển dòng hạt plasma
- Phân tích sự sụp đổ tòa nhà Văn phòng Kiểm toán Nhà nước Thái Lan sau động đất bằng phương pháp phi tuyến trên ETABS
- Bào chế và kiểm nghiệm viên nang cứng chứa cao đặc lá Muồng trâu (Senna alata)