Dạy và học tiếng Anh ở Philippines, Malaysia và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam
Tác giả: Lê Phương Hòa
Số trang:
Tr. 56 – 62
Tên tạp chí:
Nghiên cứu Đông Nam Á
Số phát hành:
Số 12 (255)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
371.102
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Ngôn ngữ, tiếng Anh, Philippines, Malaysia, Việt Nam
Chủ đề:
Dạy và học--Nước ngoài
Tóm tắt:
Đi vào nghiên cứu trường hợp của hai quốc Đông Nam Á có điều kiện phát triển khá tương đồng với Việt Nam nhưng có hai mức độ phát triển tiếng Anh khác nhau. Trong đó, Philippines có xếp hàng thứ 3 châu Á về năng lực tiếng Anh còn Malaysia vẫn chật vật với chương trình, chính sách nhằm nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh của mình. Bài viết cũng nêu một số gợi ý mà Việt Nam có thể học từ kinh nghiệm của các nước để tìm ra lối đi riêng cho mình.
Tạp chí liên quan
- Thực trạng tài trợ và cơ hội tài chính khí hậu từ Quỹ Khí hậu Xanh cho các nước đang phát triển
- Đánh giá sự hài lòng của du khách đối với ẩm thực đường phố tại thành phố Cần Thơ
- Kinh nghiệm phát triển du lịch ẩm thực của Hàn Quốc và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam
- Kinh nghiệm phát triển du lịch địa chất tại công viên địa chất Trung Quốc
- Dự báo phân bố mưa cho các tiểu lưu vực trong lưu vực sông Srêpốk theo mô hình CMIP6