Đánh giá khả năng ứng dụng trang web internet cung cấp thông tin tâm lý và sức khỏe tâm thần cho học sinh tại các trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Cần Thơ
Tác giả: Nguyễn Tấn Đạt, Phạm Thị Tâm, Pamela Wright, Christine DeddingTóm tắt:
Đánh giá tình hình sử dụng trang web cung cấp thông tin về sức khỏe tâm thần của 643 học sinh trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Cần Thơ. Kết quả cho thấy có 98,6 phần trăm học sinh đã từng truy cập trang web trong thời gian 2 tuần sau khi được giới thiệu trang web. Có 6,6 phần trăm học sinh truy cập mỗi ngày, 6 phần trăm truy cập từ 3 lần/tuần trở lên và có 77,1 phần trăm truy cập từ 1 đến 2 lần/tuần. Các hoạt động trên trang web của học sinh gồm đọc thông tin trên web, tìm kiếm sự giúp đỡ, chia sẻ thông tin, cho lười khuyên để giúp đỡ người khác và chat/ bình luận. Hầu hết học sinh đánh giá trang web rất hữu ích, phù hợp, hấp dẫn, dễ truy cập và khả năng sẽ duy trì sử dụng trang web trong tương lai.
- Sức khỏe tâm thần của học sinh tiểu học tại Hà Nội: Thực trạng và khuyến nghị
- Trầm cảm, lo âu, căng thẳng và một số yếu tố liên quan ở người bệnh cắt bao quy đầu tại Khoa Nam học và Y học giới tính - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội
- Thực trạng sức khỏe tâm thần của sinh viên điều dưỡng trường Đại học Đông Á trong thời kỳ giãn cách xã hội do COVID-19
- Tác động của đại dịch COVID-19 đến sức khỏe tâm thần của cán bộ Y tế Việt Nam năm 2021
- Một số yếu tố liên quan đến sức khoẻ tâm thần của cán bộ Y tế trong đại dịch COVID-19