Giao lưu văn hoá và ngôn ngữ qua các bài đọc hiểu trong sách “New English File – Intermediate"
Tác giả: Phạm Thị Thanh Thuý
Số trang:
Tr. 78 – 84
Số phát hành:
Số 2 (282)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trực tuyến
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
400
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Văn hoá, ngôn ngữ, ngôn ngữ học tri nhận, ý niệm văn hoá, New English File
Tóm tắt:
Phân tích các văn bản tiếng Anh được chọn làm nguồn cho các bài tập đọc hiểu trong sách giáo trình “New English File – Intermediate”. Bài viết tập trung làm rõ khái niệm ngôn ngữ học văn hoá và ý niệm văn hoá, hai khái niệm thuộc ngành ngôn ngữ học tri nhận, từ đó phân tích cụ thể các ý niệm văn hoá ẩn chứa trong những bài đọc hiểu ở sách “New English File – Intermediate”. Cuối cùng, tác giả đưa ra một số giải pháp gợi ý cho giảng viên và sinh viên không chuyên ngữ khắc phục khó khăn và cải thiện tình hình trong việc dạy và học các dạng bài đọc hiểu ở ngôn ngữ nguồn, tức văn bản tiếng Anh.
Tạp chí liên quan
- Ảnh hưởng của vốn tâm lý và động lực học tập đến kết quả học tập của sinh viên : nghiên cứu tại Đại học Duy Tân
- Securing wireless networks with proactive UAV jamming = Bảo mật mạng không dây bằng UAV gây nhiễu chủ động
- Robot model transporting people climbing stairs = Mô hình robot vận chuyển người leo cầu thang
- Chấn thương cá nhân và chấn thương dân tộc trong thơ của phong trào đô thị miền Nam 1954 - 1975
- Con người chấn thương trong Cỏ lau và Người đàn bà trên chuyến tàu tốc hành của Nguyễn Minh Châu





