Giao lưu văn hoá và ngôn ngữ qua các bài đọc hiểu trong sách “New English File – Intermediate"
Tác giả: Phạm Thị Thanh Thuý
Số trang:
Tr. 78 – 84
Số phát hành:
Số 2 (282)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trực tuyến
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
400
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Văn hoá, ngôn ngữ, ngôn ngữ học tri nhận, ý niệm văn hoá, New English File
Tóm tắt:
Phân tích các văn bản tiếng Anh được chọn làm nguồn cho các bài tập đọc hiểu trong sách giáo trình “New English File – Intermediate”. Bài viết tập trung làm rõ khái niệm ngôn ngữ học văn hoá và ý niệm văn hoá, hai khái niệm thuộc ngành ngôn ngữ học tri nhận, từ đó phân tích cụ thể các ý niệm văn hoá ẩn chứa trong những bài đọc hiểu ở sách “New English File – Intermediate”. Cuối cùng, tác giả đưa ra một số giải pháp gợi ý cho giảng viên và sinh viên không chuyên ngữ khắc phục khó khăn và cải thiện tình hình trong việc dạy và học các dạng bài đọc hiểu ở ngôn ngữ nguồn, tức văn bản tiếng Anh.
Tạp chí liên quan
- Chất lượng cuộc sống của người bệnh sau phẫu thuật thay khớp gối toàn phần tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức năm 2025
- Đặc điểm dịch tễ học, lâm sàng, thực trạng sơ cứu và xử trí ban đầu bệnh nhân rắn độc cắn tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An
- Giá trị của thang điểm Rajan's Heart Failure (R-hf) trong tiên lượng kết cục ngắn hạn ở bệnh nhân suy tim mất bù cấp
- Đánh giá chức năng gan và thận ở bệnh nhân HIV điều trị ARV tại Bệnh viện Thành phố Thủ Đức trong giai đoạn 2023-2024 và các yếu tố liên quan
- Tỷ lệ mắc và một số nguyên nhân gây tổn thương thận cấp ở trẻ sơ sinh tại trung tâm sơ sinh, Bệnh viện Nhi Trung ương