Giao lưu văn hoá và ngôn ngữ qua các bài đọc hiểu trong sách “New English File – Intermediate"
Tác giả: Phạm Thị Thanh Thuý
Số trang:
Tr. 78 – 84
Số phát hành:
Số 2 (282)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trực tuyến
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
400
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Văn hoá, ngôn ngữ, ngôn ngữ học tri nhận, ý niệm văn hoá, New English File
Tóm tắt:
Phân tích các văn bản tiếng Anh được chọn làm nguồn cho các bài tập đọc hiểu trong sách giáo trình “New English File – Intermediate”. Bài viết tập trung làm rõ khái niệm ngôn ngữ học văn hoá và ý niệm văn hoá, hai khái niệm thuộc ngành ngôn ngữ học tri nhận, từ đó phân tích cụ thể các ý niệm văn hoá ẩn chứa trong những bài đọc hiểu ở sách “New English File – Intermediate”. Cuối cùng, tác giả đưa ra một số giải pháp gợi ý cho giảng viên và sinh viên không chuyên ngữ khắc phục khó khăn và cải thiện tình hình trong việc dạy và học các dạng bài đọc hiểu ở ngôn ngữ nguồn, tức văn bản tiếng Anh.
Tạp chí liên quan
- Phân tích và khuyến nghị hoàn thiện tiêu chuẩn gối cầu TCVN 13594-8:2023 cho cầu đường sắt tốc độ cao có yêu cầu kháng chấn
- Phân tích tai nạn giao thông liên quan đến người đi bộ ở nước ta bằng Python
- Giải pháp giếng cát đóng túi trong xử lý nền đất yếu và khả năng ứng dụng tại Việt Nam
- Nâng cao hiệu quả việc thực hành tay nghề thi công cơ bản và công tác sản xuất kết hợp sinh viên Khoa Công trình - Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải
- Nỗ lực của nhà thầu hướng đến thành công dự án nhà công nghiệp : phân tích nghiên cứu liên quan





