Chiến lược sáp nhập mua lại và sáp nhập của các doanh nghiệp nhìn từ góc độ chuỗi cung ứng
Tác giả: Huỳnh Thị Thu Sương
Số trang:
Tr. 26-34
Tên tạp chí:
Nghiên cứu kinh tế
Số phát hành:
Số 9(484)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
658.8
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
M&A, chiến lược M&A, chuỗi cung ứng
Chủ đề:
M&A
&
Sáp nhập doanh nghiệp
Tóm tắt:
Bài viết sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính với kỹ thuật phỏng vấn sâu chuyên gia trong hoạt động M&A, kết hợp với nguồn dữ liệu thứ cấp được thống kê trong giai đoạn 2006-2017 về M&A tại Việt Nam theo ngành nghề, quy mô, quốc gia. Kết quả nghiên cứu cho thấy chiến lược M&A tại VN hướng về liên kết theo chiều dọc nhằm đạt được các mục tiêu kinh doanh cụ thể.
Tạp chí liên quan
- Mua bán và sáp nhập doanh nghiệp tại Việt Nam hậu đại dịch Covid-19
- Bài học từ sự thất bại của một số thương vụ mua bán, sáp nhập doanh nghiệp
- Xu thế mua bán, sáp nhập doanh nghiệp ở Việt Nam trong trạng thái bình thường mới
- Mua bán và sáp nhập (M&A) ngân hàng trong điều kiện hội nhập quốc tế
- Triển vọng hoạt động mua bán và sáp nhập doanh nghiệp tại Việt Nam