Nghiên cứu đặc tính co ngót của bê tông cốt sợi polypropylen forta-ferro
Tác giả: TS. Trần Việt Hưng, ThS. Lê Quỳnh Nga
Số trang:
Tr. 49-52
Tên tạp chí:
Giao thông vận tải
Số phát hành:
Số 10
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Bê tông cốt sợi, polypropylen, hàm lượng sợi, co ngót
Chủ đề:
Bê tông xi măng
Tóm tắt:
Trình bày những nghiên cứu thực nghiệm xác định ảnh hưởng của hàm lượng sợi polypropylen đến đặc tính co ngót của bê tông xi măng. Cốt sợi PP khi thêm vào bê tông sẽ ngăn ngừa sự hình thành vết nứt, tăng cường độ dẻo dai và khả năng hấp thụ năng lượng. Hàm lượng cốt sợi sử dụng trong nghiên cứu dao động từ O đến 0,5 theo thể tích của hỗn hợp bê tông.
Tạp chí liên quan
- Phân tích và khuyến nghị hoàn thiện tiêu chuẩn gối cầu TCVN 13594-8:2023 cho cầu đường sắt tốc độ cao có yêu cầu kháng chấn
- Phân tích tai nạn giao thông liên quan đến người đi bộ ở nước ta bằng Python
- Giải pháp giếng cát đóng túi trong xử lý nền đất yếu và khả năng ứng dụng tại Việt Nam
- Nâng cao hiệu quả việc thực hành tay nghề thi công cơ bản và công tác sản xuất kết hợp sinh viên Khoa Công trình - Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải
- Nỗ lực của nhà thầu hướng đến thành công dự án nhà công nghiệp : phân tích nghiên cứu liên quan





