Giảm chấn của hệ cản khối lượng bố trí theo dạng dao động trong kết cấu khung
Tác giả: Võ Vinh Hậu, Nguyễn Trọng Phước
Số trang:
Tr. 366-371
Tên tạp chí:
Xây dựng
Số phát hành:
Tr. 366-371
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Giảm chấn, hệ cản khối lượng, dạng dao động, gia tốc nền
Tóm tắt:
Phân tích sự giảm chấn của hệ cản khối lượng (Tuned Mass Dampers – TMD) được bố trí tại các tầng theo dạng dao động trong kết cấu khung. Rời rạc hóa hệ kết cấu thành các đặc trưng đàn hồi với bậc tự do động lực học của hệ là chuyển vị ngang tại các tầng. Hệ cản khối lượng được gắn ở các tầng với độ lớn theo quy luật của dạng dao động tự do…
Tạp chí liên quan
- Phân tích và khuyến nghị hoàn thiện tiêu chuẩn gối cầu TCVN 13594-8:2023 cho cầu đường sắt tốc độ cao có yêu cầu kháng chấn
- Phân tích tai nạn giao thông liên quan đến người đi bộ ở nước ta bằng Python
- Giải pháp giếng cát đóng túi trong xử lý nền đất yếu và khả năng ứng dụng tại Việt Nam
- Nâng cao hiệu quả việc thực hành tay nghề thi công cơ bản và công tác sản xuất kết hợp sinh viên Khoa Công trình - Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải
- Nỗ lực của nhà thầu hướng đến thành công dự án nhà công nghiệp : phân tích nghiên cứu liên quan





