Phê bình cách phân chia Đông phương luận: Đặt cạnh nhau không gian trong nhà qua tác phẩm Căn phòng tối (1938) của R.K. Narayan và Người tung hứng (1990) của Rachilde
Tác giả: Phạm Phương Chi
Số trang:
Tr. 87 - 105
Số phát hành:
Số 11 (561)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
400
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Diễn ngôn phương Tây, Căn phòng tối, Người tung hứng
Chủ đề:
Tiểu thuyết
Tóm tắt:
Bài viết so sánh không gian trong nhà được khắc họa trong hai tiểu thuyết: Căn phòng tối và Người tung hứng để chứng minh cho sự thất bại của diễn ngôn phương Tây trong khả năng biểu đạt một thế giới cởi mở và linh động đồng thời dự phần vào một bước ngoặt đương đại của chuyên ngành văn học so sánh.
Tạp chí liên quan
- Biểu thức miêu tả chiếu vật trong tiểu thuyết của Vũ Trọng Phụng (qua tiểu thuyết Số đỏ và Giông tố)
- Vài nét về giai đoạn đầu của tiểu thuyết tiên phong Trung Quốc đương đại
- Tiểu thuyết về đề tài “tam nông” Trung Quốc đầu thế kỷ XXI
- Ngôn ngữ mảnh vỡ trong tiểu thuyết của John Maxwell Coetzee
- Ẩn dụ bản thể chỉ “cái chết” trong tiểu thuyết trinh thám “hannibal” của Thomas Harris