Một vài suy nghĩ về chính sách giáo dục cho người dân tộc thiểu số ở Việt Nam hiện nay
Tác giả: ThS. Vũ Tuyết Lan
Số trang:
Tr. 11 - 18
Tên tạp chí:
Dân tộc học
Số phát hành:
Số 5 (209)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
327
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Chính sách, chính sách giáo dục, giáo dục cho người dân tộc thiểu số, giáo dục ngôn ngữ
Chủ đề:
Giáo dục--Việt Nam
&
Dân tộc thiểu số--Việt Nam
Tóm tắt:
Đưa ra một số gợi ý đối với các chính sách giáo dục cho người dân tộc thiểu số Việt Nam: cần hướng tới việc tạo dựng, phát triển môi trường bền vững để nuôi dưỡng, phát triển các giá trị văn hóa tộc người, bản sắc tộc người và ý thức trách nhiệm công dân thay vì chỉ tập trung vào việc đạt được những chỉ số giáo dục quốc dân.
Tạp chí liên quan
- Phân tích và khuyến nghị hoàn thiện tiêu chuẩn gối cầu TCVN 13594-8:2023 cho cầu đường sắt tốc độ cao có yêu cầu kháng chấn
- Phân tích tai nạn giao thông liên quan đến người đi bộ ở nước ta bằng Python
- Giải pháp giếng cát đóng túi trong xử lý nền đất yếu và khả năng ứng dụng tại Việt Nam
- Nâng cao hiệu quả việc thực hành tay nghề thi công cơ bản và công tác sản xuất kết hợp sinh viên Khoa Công trình - Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải
- Nỗ lực của nhà thầu hướng đến thành công dự án nhà công nghiệp : phân tích nghiên cứu liên quan





