CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Trở về

Cách thức xây dựng hình ảnh quốc gia của Ấn Độ

Tác giả: Huỳnh Thanh Loan, Huỳnh Thị Lệ My
Số trang: Tr. 1-7
Tên tạp chí: Nghiên cứu Ấn Độ và Châu Á
Số phát hành: Số 4
Kiểu tài liệu: Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ: 03 Quang Trung
Mã phân loại: 330
Ngôn ngữ: Tiếng Việt
Từ khóa: Sức mạnh mềm, ngoại giao công chúng, hình ảnh quốc gia, Ấn Độ
Tóm tắt:

Ấn Độ đã vận dụng linh hoạt và có hiệu quả sức mạnh mềm của mình trong nhiều thế kỷ qua. Nếu như ở những thế kỷ trước, sức mạnh mềm của Ấn Độ lan tỏa đến các quốc gia khác một cách tự nhiên qua các con đường tiếp xúc văn hóa, tôn giáo và các hoạt động kinh tế; thì từ thập niên trước, Ấn Độ đã bắt đầu sử dụng sức mạnh mềm của mình một cách có hệ thống hơn nhằm xây dựng một hình ảnh Ấn Độ bất bạo động, dân chủ đa nguyên, khoan dung và “lạ thường”. Đặc biệt, từ năm 2014, dưới sự lãnh đạo của Thủ tướng Nardendra Modi, sức mạnh mềm đã được triển khai hiệu quả và sáng tạo, tạo phần cải thiện hình ảnh quốc gia Ấn Độ là một chủ thể có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế. Như vậy, Ấn Độ đã có những nổ lực quan trọng để xây dựng và cải thiện hình ảnh quốc gia từ sau khi độc lập cho đến nay.

Tạp chí liên quan