Giáo dục đa văn hóa ở Canada: Triển vọng tạo dựng và thúc đẩy sự hòa hợp tộc người trong một quốc gia đa văn hóa, đa tộc người
Tác giả: ThS. Vũ Tuyết Lan
Số trang:
Tr. 60 – 68
Tên tạp chí:
Dân tộc học
Số phát hành:
Số 1
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
306
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Canada, chủ nghĩa đa văn hóa, giáo dục đa văn hóa, quốc gia đa văn hóa
Chủ đề:
Giáo dục--Đa Văn hóa--Canada
Tóm tắt:
Tập trung phân tích các khía cạnh lý luận của quan điểm giáo dục đa văn hóa ở Canada. Quan điểm này xuất phát từ tư tưởng của chủ nghĩa đa văn hóa gắn với Canada từ thời kỳ đầu khi trở thành một quốc gia riêng, không phụ thuộc về chủ quyền vào Liên hiệp Anh. Mục tiêu của giáo dục đa văn hóa là tạo ra sự hòa nhập xã hội của tất cả các nhóm xã hôi, các tộc người; hướng tới sự chung sống hòa hợp trên cùng một lãnh thổ quốc gia, nơi các giá trị văn hóa tộc người cùng có cơ hội được nuôi dưỡng và phát triển như nhau.