Phân tích phi tuyến dầm I cánh rộng xác định hệ số kết cấu và vùng phá hoại cục bộ trên dầm dưới tác dụng của dự ứng lực và tải trọng khai thác
Tác giả: TS. Ngô Văn Minh, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Long
Số trang:
Tr. 59 – 62
Tên tạp chí:
Giao thông vận tải
Số phát hành:
Số 1+ 2
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Dầm I cánh rộng, phân tích phi tuyến, hệ số kết cấu, vùng phá hoại cục bộ
Chủ đề:
Bê tông cốt thép dự ứng lực
Tóm tắt:
Tiến hành phân tích sự làm việc ngoài miền đàn hồi của dầm I cánh rộng bằng phương pháp phần tử hữu hạn sử dụng phần tử hình khối và mô hình phi tuyến cho vật liệu bê tông, cốt thép và cốt thép dự ứng lực trước, từ đó xác định phạm vi vùng pháp hoại cục bộ ở gần đầu neo cáp dự ứng lực trên dầm và hệ số kết cấu của tính toán theo lý thuyết dầm tuyến tính.
Tạp chí liên quan
- Giới thiệu ứng dụng cáp FRP cho dự ứng lực ngoài cầu bê tông cốt thép
- Xây dựng quy trình bảo trì dự phòng cho cầu bê tông cốt thép dự ứng lực thi công bằng phương pháp đúc hẫng cân bằng
- Sự phát triển cường độ chịu kéo của bê tông và sự xuất hiện vết nứt ở các giai đoạn thi công công trình bê tông dự ứng lực
- Ứng dụng BIM trong công nghệ bê tông lắp ghép tấm tường chịu lực ở Việt Nam
- Nghiên cứu thực nghiệm panel sàn rỗng bê tông ứng lực trước chịu lữa