Ứng dụng mô hình ba lớp phòng vệ trong quản lý rủi ro vận hành cho ngân hàng Việt Nam
Tác giả: TS. Lê Thị Anh Đào, ThS. Trần Vương Thịnh, ThS. Trần Hồng Hà
Số trang:
Tr. 45-50
Tên tạp chí:
Thị trường tài chính tiền tệ
Số phát hành:
Số 3 +4 tháng 2
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
658.15
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Rủi ro vận hành, Quản lý rủi ro vận hành, Ba lớp phòng vệ
Chủ đề:
Quản trị rủi ro--Ngân hàng
Tóm tắt:
Nêu rõ vai trò và trách nhiệm của ba lớp phòng vệ được thể hiện trong các nguyên tắc quản lý rủi ro vận hành theo Basel, đồng thời giá giá mô hình tổ chức quản lý rủi ro vận hành cuarVietinbank theo ba lớp phòng vệ. Dựa trên các cơ sở này, bài viết đã thiết kế một mô hình chung về tổ chức quản lý rủi ỏ vận hành theo ba lớp phòng vệ cho các ngân hàng thương mại Việt Nam: Mô hình sẽ tạo nên tấm lưới ba lớp an toàn trong quản lý rủi ro vận hành, bảo vệ ngân hàng và giúp ngân hàng giảm thiểu thiệt hại khi rủi ro vận hành xảy ra.
Tạp chí liên quan
- Đánh giá sự hài lòng của khách du lịch với ẩm thực đường phố tại thành phố Đà Nẵng = Evaluation of tourist satisfaction on street food in Da Nang city
- Đánh giá sự hài lòng của du khách đối với chất lượng điểm đến du lịch nông thôn tại Hội An, tỉnh Quảng Nam = Evaluating tourist satisfaction with the quality of rural
- Khai thác các giá trị của danh thắng Ngũ Hành Sơn - Đà Nẵng trong hoạt động du lịch = Exporing the values of Danang Marble Mountains in tourism activities
- Tác động của khả năng sinh lợi và cơ hội tăng trưởng đến cấu trúc vốn của 100 doanh nghiệp niêm yết hàng đầu Việt Nam = Impact of profitability and growth opportunities on capital structure of the top 100 listed enterprises in Vietnam
- Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ dược tại các nhà thuốc Bệnh viện Trung ương Huế = Analyzing the factors influencing customer satisfaction with pharmaceutical service quality at hospital pharmacies - Hue