Tác động của các rào cản văn hóa trong môi trường kinh doanh quốc tế
Tác giả: Trịnh Thị Thủy, Phan Thị Thanh Tâm
Số trang:
Tr. 49-55
Tên tạp chí:
Nghiên cứu Địa lý nhân văn
Số phát hành:
Số 2/2016
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
658
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Rào cản văn hóa, kinh doanh quốc tế
Chủ đề:
Kinh doanh--Quốc tế
Tóm tắt:
Thảo luận về tác động của các rào cản văn hóa đến việc kinh doanh thành công trong môi trường đa văn hóa. Trong một môi trường kinh doanh đa văn hóa, nhiều hiểu lầm thường xảy ra giữa những người đến từ những nền văn hóa khác nhau. Nhận thức được tầm quan trọng của kiến thức văn hóa cũng như những sai lầm thường mắc phải có thể giúp các công ty tránh được những rủi ro trong các xung đột văn hóa.
Tạp chí liên quan
- Thiết kế đô thị vì sức khỏe cộng đồng
- Nghiên cứu các yếu tố hấp dẫn đô thị : lấy TP. HCM làm nghiên cứu điển hình
- Nghiên cứu thực nghiệm xác định áp lực sóng xung kích trên bề mặt đất do 2 lượng nổ liên tiếp trong không khí
- Sử dụng lý thuyết biến dạng cắt tính toán động lực học của dầm bê tông cốt thanh composite aramid trên nền đàn hồi chịu tác dụng của hệ dao động di động
- Kinh nghiệm phát triển kinh tế số của một số quốc gia Đông Á và bài học tham khảo cho Việt Nam