Vai trò của công nghiệp văn hóa qua trường hợp Nhật Bản và một số gợi mở đối với Việt Nam
Tác giả: Phạm Thu Thủy
Số trang:
Tr. 36-42
Tên tạp chí:
Nghiên cứu Đông Bắc Á
Số phát hành:
Số 6 (184)/2016
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
330
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Nhật Bản, Việt Nam, công nghiệp văn hóa
Chủ đề:
Nhật Bản
&
Công nghiệp hóa
Tóm tắt:
Trong bối cảnh chạy đua kinh tế toàn cầu, công nghiệp văn hóa đã và đang thu hút sự quan tâm của đông đảo giới nghiên cứu ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. Tại Nhật Bản, công nghiệp văn hóa được xem như một lĩnh vực kinh tế then chốt, tạo ra ưu thế cạnh tranh tổng thể, thúc đẩy sự đổi mới, cũng như tạo sự đa dạng, cân bằng hơn cho nền kinh tế. Bài viết này tìm hiểu vai trò của công nghiệp văn hóa qua trường hợp Nhật Bản, từ đó đưa ra một vài gợi ý mở đối với sự phát triển của công nghiệp văn hóa ở Việt Nam hiện nay.
Tạp chí liên quan
- Kỹ năng số cho người lao động trong bối cảnh chuyển đổi số
- Ứng dụng hợp đồng thông minh trên nền tảng blockchain trong lĩnh vực kinh doanh thương mại : gợi mở cách thức giao dịch mới cho doanh nghiệp tại Việt Nam
- Định hình lại tài chính nông nghiệp Việt Nam hướng tới phát triển bền vững
- Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua trước trả sau đối với hình thức thanh toán trực tuyến của thế hệ Z
- Khung pháp lý cho nền kinh tế xanh : hướng đến giảm thiểu khí thải carbon