Ảnh hưởng của thông số khối lượng nền lên đáp ứng động của tấm chịu các phương tiện di động
Tác giả: Phạm Đình Trung, Hoàng Phương Hoa, Nguyễn Trọng Phước, Đỗ Kiến QuốcTóm tắt:
Phân tích ảnh hưởng của thông số đặc trưng khối lượng nền lên đáp ứng động của kết cấu tấm chịu các phương tiện di động bằng phương pháp phần tử hữu hạn. Mô hình nền được mô tả dựa trên mô hình nền động lực học, gồm có: thông số đàn hồi, lớp cắt, cản nhớt và thông số đặc trưng cho ảnh hưởng của khối lượng nền. Mô hình các phương tiện di động được mô tả gồm hai khối lượng tượng trưng cho thân và bánh xe, được nối với nhau bằng lò xo và cản nhớt. Phương trình vi phân chuyển động của hệ kết cấu tấm chịu các phương tiện di động được thiết lập dựa trên nguyên lý cân bằng động và giải bằng phương pháp phân tích số trên toàn miền thời gian. Từ đó, ảnh hưởng của thông số đặc trưng của khối lượng nền được phân tích một cách chi tiết.
- Thiết kế đô thị vì sức khỏe cộng đồng
- Nghiên cứu các yếu tố hấp dẫn đô thị : lấy TP. HCM làm nghiên cứu điển hình
- Nghiên cứu thực nghiệm xác định áp lực sóng xung kích trên bề mặt đất do 2 lượng nổ liên tiếp trong không khí
- Sử dụng lý thuyết biến dạng cắt tính toán động lực học của dầm bê tông cốt thanh composite aramid trên nền đàn hồi chịu tác dụng của hệ dao động di động
- Kinh nghiệm phát triển kinh tế số của một số quốc gia Đông Á và bài học tham khảo cho Việt Nam