Phân tích cơ chế ổn định khí động flutter đối với một số dạng tiết diện hộp trong kết cấu cầu nhịp lớn
Tác giả: TS. Nguyễn Văn Mỹ
Số trang:
Tr. 60-62
Tên tạp chí:
Giao thông Vận tải
Số phát hành:
Số 5/2016
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Khí động flutter, kết cấu, nhịp cầu lớn
Chủ đề:
Kết cấu--Cầu
Tóm tắt:
Mất ổn định khí động flutter là vấn đề được quan tâm hàng đầu trong thiết kế kết cấu cầu nhịp lớn chịu tác động của gió. Một trong những giải pháp nhằm ngăn chặn dao động flutter xảy ra là làm dạng thoát gió mặt cắt ngang cầu có tiết diện hộp với chi tiết khí động khác nhau. Trong bài báo này, một số mặt cắt ngang cầu có dạng hộp được phân tích nhằm đưa ra những cơ chế để nâng cao ổn định flutter.
Tạp chí liên quan
- Sử dụng công thức gần đúng để xác định nhiệt độ lớn nhất và chỉ số nứt trong kết cấu trụ cầu
- Phân tích ảnh hưởng của giải pháp liên kết giữa dầm chủ và tháp cầu đến trạng thái ứng xử của kết cấu cầu dây văng nhịp lớn : áp dụng cho một số dự án cầu nhịp lớn ở Việt Nam
- Khảo sát hiện trạng và đề xuất giải pháp kiểm định kết cấu cầu Cái Trung trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh
- Nghiên cứu ứng dụng mô đun phân tích khí động CFD trong tính toán ổn định khí động học của kết cấu nhịp cầu sử dụng hệ dây cáp treo
- Nghiên cứu ứng dụng công nghệ chế tạo dầm bê tông dự ứng lực căng trước bằng bộ căng di động cho kết cấu nhịp cầu