Xác định hệ số giảm chấn cho một số kết cấu cầu đang khai thác ở Việt Nam
Tác giả: Vũ Văn Toản, Đỗ Anh Tú
Số trang:
Tr. 30-34
Tên tạp chí:
Cầu đường Việt Nam
Số phát hành:
Số 03/2016
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Hệ số giảm chấn, kết cấu cầu, phương trình vi phân dao động
Chủ đề:
Kết cấu--Cầu
Tóm tắt:
Trình bày phương trình vi phân dao động có cản của hệ số một bậc tự do và phương pháp thực nghiệm xác định hệ số giảm chấn của kết cấu cầu. Hệ số giảm chấn của một số kết cấu cầu đang khai thác tại Việt Nam được tính toán từ kết quả đo dao động (gia tốc) thực hiện trên các cầu này. Các hệ số giảm chấn này sẽ là thông số đầu vào quan trọng cho mô hình phân tích ứng xử động để đánh giá các hiệu ứng động lực học của các kết cấu cầu đó.
Tạp chí liên quan
- Sử dụng công thức gần đúng để xác định nhiệt độ lớn nhất và chỉ số nứt trong kết cấu trụ cầu
- Phân tích ảnh hưởng của giải pháp liên kết giữa dầm chủ và tháp cầu đến trạng thái ứng xử của kết cấu cầu dây văng nhịp lớn : áp dụng cho một số dự án cầu nhịp lớn ở Việt Nam
- Khảo sát hiện trạng và đề xuất giải pháp kiểm định kết cấu cầu Cái Trung trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh
- Nghiên cứu ứng dụng mô đun phân tích khí động CFD trong tính toán ổn định khí động học của kết cấu nhịp cầu sử dụng hệ dây cáp treo
- Nghiên cứu ứng dụng công nghệ chế tạo dầm bê tông dự ứng lực căng trước bằng bộ căng di động cho kết cấu nhịp cầu