Đặc điểm cấu tạo, các yêu cầu đối với áo đường mềm – các nguyên nhân chủ yếu của hiện tượng phát sinh hằn lún vệt bánh xe nghiêm trọng
Tác giả: GS. TSKH. Nguyễn Xuân Trục
Số trang:
Tr. 38-40
Tên tạp chí:
Cầu đường Việt Nam
Số phát hành:
Số 12/2015
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Hằn lún vệt bánh xe, áo đường mềm
Tóm tắt:
Đề cập tới đặc điểm cấu tạo và sự làm việc của mặt đường mềm nói chung và các nguyên nhân chủ yếu của hiện tượng phát sinh chiều sâu hằn lún vệt bánh xe vượt nhiều lần ngưỡng cho phép trên một số đường cao tốc và đường cấp cao ở Việt Nam, phân tích các nguyên nhân chủ yếu và các biện pháp khắc phục.
Tạp chí liên quan
- Xây dựng tiêu chí lựa chọn phương pháp đánh giá độ ổn định mốc lưới độ cao cơ sở trong quan trắc lún công trình
- Giải thuật lặp với sự kiểm soát về mặt độ lún để xác định mặt phẳng trung hòa của cọc đơn chịu ma sát âm
- Vận tốc biến dạng lún của sét bão hòa do cố kết và từ biến từ kết quả thí nghiệm nén cố kết
- Nghiên cứu lựa chọn phương pháp quan trắc lún nền đường sắt tốc độ cao dạng tấm bản
- Xử lý lưới quan trắc lún công trình bằng phương pháp bình sai tuần tự