Nâng cao năng lực cạnh tranh của Nông sản xuất khẩu Việt Nam trong giai đoạn hiện nay
Tác giả: ThS. Nguyễn Thị Miền
Số trang:
tr.39 - 44
Tên tạp chí:
Số 4/ 2009 - Lý luận Chính trị
Số phát hành:
Học viện Chính trị - Hành chính QG HCM
Kiểu tài liệu:
Tạp chí
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
658.5
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Năng lực cạnh tranh; Xuất khẩu Việt Nam
Chủ đề:
Lãnh đạo--Kinh doanh
Tóm tắt:
Trong những năm qua, đặc biệt sau gần 2 năm gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới, xuất khẩu nông sản của nước ta tiếp tục gia tăng cả về số lượng lẫn kim ngạch song vẫn chưa tương xứng với tiềm năng và lợi thế của đất nước.Vì vậy, những vấn đề đặt ra về năng lực cạnh tranh của nông sản xuất khẩu: Quy mô và khẳ năng cung ứng nhỏ bé, không ổn định; Chất lượng sản xuất còn thấp; Giá thành nông sản cao nhưng giá xuất khẩu thấp; Chủng loại và mẫu mã nông sản xuất khẩu còn nghèo nàn...
Tạp chí liên quan
- Chuyển đổi số, khả năng vượt các rào cản xuất khẩu và tác động đến kết quả xuất khẩu của doanh nghiệp
- Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến ý định áp dụng kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp tại Hà Nội
- Thương hiệu nhà tuyển dụng và hoạt động thu hút nhân sự tài năng: Góc nhìn từ thực tiễn doanh nghiệp tư nhân tại Việt Nam
- Khám phá mối quan hệ giữa mua sắm ngẫu hứng, cảm nhận hạnh phúc, niềm tin và ý định mua lại của người tiêu dùng trong thương mại trên nền tảng xã hội: trường hợp người tiêu dùng gen Z tại Việt Nam
- Nghiên cứu các yếu tố tác động đến việc sử dụng công nghệ AI của các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam