Xây dựng bản sắc thông qua chính sách văn hóa – giáo dục: Kinh nghiệm của Liên minh Châu Âu
Tác giả: PGS. TS. Phạm Quang Minh, TS. Bùi Hải Đăng
Số trang:
Tr. 49-56
Tên tạp chí:
Nghiên cứu Châu Âu
Số phát hành:
Số 3 (174)/2015
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
327
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Bản sắc, văn hóa, giáo dục, Liên minh Châu Âu (EU), Hiệp ước Maastricht, tiến trình Bologna.
Chủ đề:
Chính sách Ngoại giao
Tóm tắt:
Trong xu thế toàn cầu hóa và khu vực hóa diễn ra mạnh mẽ, sâu rộng như hiện nay, bản sắc đã trở thành vấn đề sống còn đối với các tổ chức khu vực. Làm thế nào để có được bản sắc chung, chất keo kết dính các quốc gia dân tộc có lợi ích khác nhau là câu hỏi luôn thách thức tất cả các tổ chức, trong đó có Liên minh Châu Âu (EU), tổ chức liên kết khu vực được coi là thành công nhất cho đến nay. Bài viết này trả lời câu hỏi EU đã xây dựng chính sách giáo dục của mình như thế nào để xây dựng bản sắc của mình.
Tạp chí liên quan
- Chính sách ngoại giao của Ấn Độ ở khu vực Ấn Độ Dương trong bối cảnh đại dịch Covid-19
- Tác động từ chính sách ngoại giao Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương của Ấn Độ đối với vị thế trung tâm của Asean
- Ngoại giao láng giềng của Trung Quốc dưới thời Tập Cận Bình qua trường hợp Myanmar
- Tình hình triển khai chính sách hướng nam mới của Đài Loan ở Indonesia
- Vấn đề biển Đông và chính sách ngoại giao xung quanh của Trung Quốc sau đại hội XVIII