Khả năng cạnh tranh của chợ truyền thống, chợ dân sinh trong bối cảnh đô thị hóa
Tác giả: ThS. Hoàng Thị Hương, Hoàng Văn Phi
Số trang:
Tr. 4-6
Tên tạp chí:
Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương
Số phát hành:
Số 441/2015
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
658
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Chợ truyền thống, chợ dân sinh, người tiêu dùng, đô thị hóa.
Chủ đề:
Cạnh tranh--Kinh tế
Tóm tắt:
Nghiên cứu nhằm thực hiện mục tiêu đánh giá khả năng cạnh tranh của chợ truyền thống và hành vi lựa chọn nơi mua sắm tại chợ truyền thống đối với người tiêu dùng. Nghiên cứu chỉ ra đối tượng khách hàng đến chợ truyền thống bị tác động bởi: có thể mua sản phẩm trực tiếp từ những nhà sản xuất, giá cả có thể thương lượng, mua với số lượng theo nhu cầu, được trao đổi, tư vấn…Tuy nhiên, chợ truyền thống vẫn còn nhược điểm về vệ sinh chợ, chất lượng hàng hóa không rõ nguồn gốc, giá cả, cân đo đong đếm chưa chính xác… Do đó, nghiên cứu đưa ra một số kết luận, đánh giá khả năng cạnh tranh của chợ truyền thống đối với các mô hình bán lẻ hiện đại.
Tạp chí liên quan
- Ảnh hưởng của hành vi hối lộ tới xác suất sống sót của doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam
- Tác động của thể chế đến hiệu ứng lan tỏa từ doanh nghiệp FDI đến doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước ở Việt Nam
- Khoảng cách vị thế việc làm trong tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ở Việt Nam
- Các yếu tố quyết định tính bền vững của các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa
- Mối quan hệ giữa quản lý chuỗi cung ứng xanh và kết quả hoạt động của các doanh nghiệp xây dựng tại Việt Nam