Khả năng cạnh tranh của chợ truyền thống, chợ dân sinh trong bối cảnh đô thị hóa
Tác giả: ThS. Hoàng Thị Hương, Hoàng Văn Phi
Số trang:
Tr. 4-6
Tên tạp chí:
Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương
Số phát hành:
Số 441/2015
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
658
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Chợ truyền thống, chợ dân sinh, người tiêu dùng, đô thị hóa.
Chủ đề:
Cạnh tranh--Kinh tế
Tóm tắt:
Nghiên cứu nhằm thực hiện mục tiêu đánh giá khả năng cạnh tranh của chợ truyền thống và hành vi lựa chọn nơi mua sắm tại chợ truyền thống đối với người tiêu dùng. Nghiên cứu chỉ ra đối tượng khách hàng đến chợ truyền thống bị tác động bởi: có thể mua sản phẩm trực tiếp từ những nhà sản xuất, giá cả có thể thương lượng, mua với số lượng theo nhu cầu, được trao đổi, tư vấn…Tuy nhiên, chợ truyền thống vẫn còn nhược điểm về vệ sinh chợ, chất lượng hàng hóa không rõ nguồn gốc, giá cả, cân đo đong đếm chưa chính xác… Do đó, nghiên cứu đưa ra một số kết luận, đánh giá khả năng cạnh tranh của chợ truyền thống đối với các mô hình bán lẻ hiện đại.
Tạp chí liên quan
- Một số giải pháp hoàn thiện công tác quản trị chất lượng toàn diện tại ngân hàng
- Kinh nghiệm quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài ở một số địa phương và bài học cho chính quyền tỉnh Bắc Ninh
- Áp dụng mô hình BSC trong đánh giá hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp tại Việt Nam : nghiên cứu trường hợp sản xuất
- Ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động ngân hàng: Kinh nghiệm các nước trên thế giới và gợi ý cho Việt Nam
- Cơ hội cho phát triển thị trường bất động sản lành mạnh, bền vững khi Luật Đất đai, Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở mới có hiệu lực