Khả năng cạnh tranh của chợ truyền thống, chợ dân sinh trong bối cảnh đô thị hóa
Tác giả: ThS. Hoàng Thị Hương, Hoàng Văn Phi
Số trang:
Tr. 4-6
Tên tạp chí:
Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương
Số phát hành:
Số 441/2015
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
658
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Chợ truyền thống, chợ dân sinh, người tiêu dùng, đô thị hóa.
Chủ đề:
Cạnh tranh--Kinh tế
Tóm tắt:
Nghiên cứu nhằm thực hiện mục tiêu đánh giá khả năng cạnh tranh của chợ truyền thống và hành vi lựa chọn nơi mua sắm tại chợ truyền thống đối với người tiêu dùng. Nghiên cứu chỉ ra đối tượng khách hàng đến chợ truyền thống bị tác động bởi: có thể mua sản phẩm trực tiếp từ những nhà sản xuất, giá cả có thể thương lượng, mua với số lượng theo nhu cầu, được trao đổi, tư vấn…Tuy nhiên, chợ truyền thống vẫn còn nhược điểm về vệ sinh chợ, chất lượng hàng hóa không rõ nguồn gốc, giá cả, cân đo đong đếm chưa chính xác… Do đó, nghiên cứu đưa ra một số kết luận, đánh giá khả năng cạnh tranh của chợ truyền thống đối với các mô hình bán lẻ hiện đại.
Tạp chí liên quan
- Hiệu lực của Quyền Hiến định trong lĩnh vực luật tư: Xu thế nghiên cứu trên thế giới và triển vọng ở Việt Nam
- Hoàn thiện pháp luật xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu
- Cảm thức sinh thái trong thơ chữ Hán Việt Nam và Hàn Quốc
- Mờ hóa nhân vật trong Mù lòa của José Saramago và Thành phố bị kết án biến mất của Trần Trọng Vũ từ góc nhìn văn học so sánh
- Bài thơ Tiếng Việt của Lưu Quang Vũ nhìn từ góc độ cấu trúc văn bản