Lựa chọn mặt cắt dọc tối ưu đường sắt đô thị bằng phương pháp quy hoạch động
Tác giả: TS. Nguyễn Hữu Thiện
Số trang:
Tr. 32-36
Tên tạp chí:
Cầu đường Việt Nam
Số phát hành:
Số 4
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Quy hoạch động, tối ưu, ràng buộc, hàm mục tiêu
Chủ đề:
Quy hoạch--Đô thị
Tóm tắt:
Trình bày cơ sở phương pháp luận của phương pháp quy hoạch động, một phương pháp tìm kiếm tối ưu hiện đại phổ biến trên cơ sở phân tích mô hình quyết định nhiều bước thông qua ví dụ cụ thể, trình bày việc vận dụng phương pháp quy hoạch động vào giải bài toán tìm mặt cắt dọc tối ưu đường sắt đô thị, một trong những yêu cầu quan trọng của công tác thiết kế xây dựng trong lĩnh vực xây dựng công trình giao thông.
Tạp chí liên quan
- Hạ tầng xanh trong đô thị : kinh nghiệm quốc tế, thực trạng và giải pháp cho các đô thị ứng phó với biến đổi khí hậu
- Sự hiện diện của thiên nhiên trong đô thị và bài học từ các mô hình quốc tế về quy hoạch thành phố hướng tới sự tương tác với thiên nhiên
- Mô hình TOD từ tài chính đất đai đến tăng trưởng toàn diện
- Mô hình TOD trong quy hoạch phát triển và tái thiết đô thị
- “Đô thị 15 phút” kinh nghiệm quốc tế và bài học cho quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam