Thiết chế bảo vệ người tiêu dùng dịch vụ tài chính kinh nghiệm quốc tế và khuyến nghị cho Việt Nam
Tác giả: Nguyễn Thế Khải
Số phát hành:
Số 24(417) tháng 12
Kiểu tài liệu:
Báo - Tạp chí
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
332.1
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Tài chính, người tiêu dùng, bảo vệ, quyền lợi, Việt Nam, kinh nghiệm.
Chủ đề:
Tài chính--Quốc tế
Tóm tắt:
Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, các quốc gia cần có cơ quan giám sát (chuyên biệt hoặc không chuyên) có trách nhiệm bảo vệ người tiêu dùng dịch vụ tài chính. Theo đó, cơ quan này cần phải có thẩm quyền cần thiết để hoàn thành nhiệm vụ, cụ thể là hoạt động độc lập; đủ nguồn lực và có năng lực; khung thực thi được xác định và minh bạch; trách nhiệm rõ ràng và khách quan; quyền hạn đầy đủ... Vậy các quốc gia tổ chức thiết chế bảo vệ người tiêu dùng dịch vụ tài chính ra sao và Việt Nam có thể vận dụng được những điều gì?...
Tạp chí liên quan
- Quan hệ giữa sự hợp tác với khách hàng trong quản trị chuỗi cung ứng và kết quả hoạt động của doanh nghiệp sản xuất chế tạo
- Phát trển thị trường chứng khoán phái sinh Việt Nam : cần có giải pháp đồng bộ
- Phân tích vai trò nhà quản lý trong việc triển khai hệ thống thông tin kế toán trong giai đoạn hội nhập kinh tế toàn cầu
- Phát huy vai trò của marketing nội bộ trong các ngân hàng thương mại Việt Nam
- Dự báo xu hướng tỷ giá USD/VND trong giao dịch ngoại hối





