Cần ngăn chặn (giảm thiểu) nguy cơ hằn lún bánh xe ngay từ khâu thiết kế và kiểm soát chất lượng nhựa đường
Tác giả: PGS. TS. Doãn Minh Tâm
Số trang:
Tr. 7-14
Tên tạp chí:
Cầu đường Việt Nam
Số phát hành:
Số 7/2014
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Mặt đường ô tô, thiết kế, kiểm soát chất lượng nhựa đường, hằn lún bánh xe.
Chủ đề:
Kỹ thuật xây dựng--Mặt đường
Tóm tắt:
Nêu tóm tắt vấn đề lý thuyết về cơ chế phát sinh và phát triển vệt hằn lún bánh xe, tổng hợp các biện pháp đã áp dụng và từ đó đề xuất giải pháp mới đồng bộ. Trong đó, có đề xuất đến việc rà soát và đổi mới các tiêu chuẩn về thiết kế kết cấu áo đường mềm, thiết kế hỗn hợp bê tông nhựa và tiêu chuẩn kiểm soát chất lượng nhựa đường để góp phần chủ động ngăn chặn nguy cơ sự biến dạng kéo dài và lún bánh xe của mặt đường mềm nói chung, giảm thiểu ảnh hưởng tới cải thiện chất lượng khai thác và an toàn giao thông trên các tuyến đường bộ ở nước ta.
Tạp chí liên quan
- Tổng quan ứng dụng kích thích từ trường xuyên sọ lập lại (rTMS) trong phục hồi vận động sau đột quỵ (2015–2025)
- Nghiên cứu mối liên quan giữa tuổi động mạch, vận tốc sóng mạch cảnh - đùi và mức độ tổn thương động mạch vành ở bệnh nhân tăng huyết áp nguyên phát nghi ngờ bệnh mạch vành tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ năm 2024 - 2025
- Thực trạng sức khỏe răng miệng ở trẻ 3-5 tuổi tại Bà Rịa - Vũng Tàu : nghiên cứu cắt ngang
- Khảo sát các yếu tố liên quan tử vong ở bệnh nhân viêm phổi bệnh viện do Acinetobacter baumannii tại Khoa Hô hấp – Bệnh viện Chợ Rẫy, giai đoạn 2024–2025
- Định danh loài nấm men gây bệnh nấm móng và khảo sát sự nhạy cảm với thuốc kháng nấm