Nghiên cứu khả năng ứng dụng nhiệt khí thải từ động cơ xe bus cho máy lạnh hấp thụ LiBr-H2O để điều hòa không khí
Tác giả: Đỗ Văn Dũng, Hoàng An Quốc, Phạm Văn Kiên, Đoàn Minh Hùng
Số trang:
Tr. 33-37.
Tên tạp chí:
Khoa học Giáo dục Kỹ thuật Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM
Số phát hành:
Số 25/2013
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
621
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Máy lạnh hấp thụ LiBr-H2O, điều hòa không khí trên xe bus.
Chủ đề:
Điều hòa không khí
Tóm tắt:
Giới thiệu nghiên cứu đánh giá khả năng sử dụng nhiệt khí thải từ động cơ Diesel của xe Bus cấp nhiệt cho máy lạnh hấp thụ H2O-LiBr để điều hòa không khí. Đã xây dựng chương trình máy lạnh hấp thụ dựa theo các thông số khí thải của xe bus trên Matlab 7.8, đã sử dụng chương trình tính toán cho các xe bus với động cơ có công suất từ 100kW đến 260kW và đã đưa ra được đồ thị biểu thị quan hệ giữa công suất động cơ và công suất máy lạnh hấp thụ. Các kết quả nghiên cứu cho thấy rằng việc sử dụng nhiệt thải từ xe bus cho máy lạnh hấp thụ để điều hòa không khí là hoàn toàn khả thi.
Tạp chí liên quan
- Phân tích và khuyến nghị hoàn thiện tiêu chuẩn gối cầu TCVN 13594-8:2023 cho cầu đường sắt tốc độ cao có yêu cầu kháng chấn
- Phân tích tai nạn giao thông liên quan đến người đi bộ ở nước ta bằng Python
- Giải pháp giếng cát đóng túi trong xử lý nền đất yếu và khả năng ứng dụng tại Việt Nam
- Nâng cao hiệu quả việc thực hành tay nghề thi công cơ bản và công tác sản xuất kết hợp sinh viên Khoa Công trình - Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải
- Nỗ lực của nhà thầu hướng đến thành công dự án nhà công nghiệp : phân tích nghiên cứu liên quan





