Tạo lập và nâng cao lợi thế cạnh tranh bền vững của các doanh nghiệp sản xuất sứ vệ sinh thuộc Tổng Công ty thủy tinh và gốm xây dựng (Viglacera)
Tác giả: Nguyễn Văn Sinh, Lê Trung ThànhTóm tắt:
Bài viết sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính và phương pháp nghiên cứu định lượng để đánh giá hiện trạng lợi thế cạnh tranh, đồng thời làm rõ vai trò của nguồn lực vô hình trong việc hình thành và duy trì lợi thế cạnh tranh của các doanh nghiệp. Về lý thuyết, bài viết đã làm rõ được sự tác động của nguồn lực vô hình là định hướng học hỏi và định hướng thị trường đến lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp. Giải pháp nâng cao lợi thế cạnh tranh gồm đưa ra các mức giá phù hợp, giảm chi phí sản xuất và phân phối sản phẩm; rút ngắn thời gian cung ứng sản phẩm mới ra thị trường; rút ngắn thời gian điều chỉnh sản phẩm theo nhu cầu của khách hàng. Bài viết cũng đưa ra một số kiến nghị nâng cao vai trò của các nguồn lực vô hình gồm: tăng cường tư duy mở và chia sẻ tầm nhìn để nâng cao định hướng học hỏi; nâng cao định hướng cạnh tranh nhân viên và đối thủ cạnh tranh để nâng cao định hướng thị trường.
- Nghiên cứu khả năng hấp phụ caffeine của than sinh học vỏ cà phê hoạt hóa bằng K₂CO₃
- Nghiên cứu ứng dụng phương pháp keo tụ điện hóa xử lý crom nước thải xi mạ
- Đánh giá các phương pháp phân loại lớp phủ thực vật tỉnh Hà Giang sử dụng dữ liệu ảnh vệ tinh SENTINEL-2
- Khả năng ứng dụng cách tiếp cận dự báo dài hạn (Foresight) trong xây dựng chính sách về an ninh môi trường
- Quy trình kỹ thuật kiểm kê, quan trắc đa dạng sinh học