Tạo lập và nâng cao lợi thế cạnh tranh bền vững của các doanh nghiệp sản xuất sứ vệ sinh thuộc Tổng Công ty thủy tinh và gốm xây dựng (Viglacera)
Tác giả: Nguyễn Văn Sinh, Lê Trung ThànhTóm tắt:
Bài viết sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính và phương pháp nghiên cứu định lượng để đánh giá hiện trạng lợi thế cạnh tranh, đồng thời làm rõ vai trò của nguồn lực vô hình trong việc hình thành và duy trì lợi thế cạnh tranh của các doanh nghiệp. Về lý thuyết, bài viết đã làm rõ được sự tác động của nguồn lực vô hình là định hướng học hỏi và định hướng thị trường đến lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp. Giải pháp nâng cao lợi thế cạnh tranh gồm đưa ra các mức giá phù hợp, giảm chi phí sản xuất và phân phối sản phẩm; rút ngắn thời gian cung ứng sản phẩm mới ra thị trường; rút ngắn thời gian điều chỉnh sản phẩm theo nhu cầu của khách hàng. Bài viết cũng đưa ra một số kiến nghị nâng cao vai trò của các nguồn lực vô hình gồm: tăng cường tư duy mở và chia sẻ tầm nhìn để nâng cao định hướng học hỏi; nâng cao định hướng cạnh tranh nhân viên và đối thủ cạnh tranh để nâng cao định hướng thị trường.
- Đánh giá nguy cơ ngã của người bệnh viêm khớp dạng thấp bằng thang điểm morse tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội
- Thực trạng lo âu và một số yếu tố liên quan ở người bệnh đến tiêm và hút dịch khớp tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội
- Đặc điểm hình thái tuyến giáp trên siêu âm ở phụ nữ sau mãn kinh
- Thiết lập và ứng dụng giá trị thay đổi tham chiếu của hsTNT trong phê duyệt kết quả tự động
- Đánh giá một số chỉ số chất lượng giai đoạn trước xét nghiệm tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội