Vấn đề bảo vệ thương hiệu cà phê Việt Nam ở thị trường nước ngoài – Thực trạng và giải pháp
Tác giả: Phạm Thành Công
Số trang:
Tr. 114-121.
Tên tạp chí:
Khoa học Thương mại - Trường Đại học Thương mại
Số phát hành:
Số 62+63/2013
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
658
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Bảo vệ thương hiệu, thương hiệu cà phê, cà phê.
Tóm tắt:
Nhiều năm trở lại đây, nhiều nông sản Việt Nam ở thị trường nước ngoài đang bị tấn công và mất thương hiệu như cà phê Trung Nguyên, Buôn Ma Thuột, gạo Tám Thơm, nhãn lồng Hưng Yên, xoài Hoài Lộc…gây ảnh hưởng đến uy tín và khả năng cạnh tranh hàng nông sản trên thị trường nước ngoài, vậy tình hình bảo vệ thương hiệu tại thị trường nước ngoài ra sao? Bài viết nêu lên vấn đề bảo vệ thương hiệu hàng cà phê Việt Nam bị mất cắp tại thị trường nước ngoài trong vài năm trở lại đây và xem xét đánh giá trường hợp điển hình, từ đó đưa ra một số giải pháp nhằm tăng cường bảo vệ thương hiệu cà phê Việt Nam trên thị trường xuất khẩu nước ngoài.
Tạp chí liên quan
- Các nhân tố tác động đến hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản Việt Nam
- Tác động của thực hiện các yếu tố ESG tới hiệu quả hoạt động của ngân hàng thương mại tại khu vực châu Á
- Kinh nghiệm phát triển nền “kinh tế bạc” của Trung Quốc trong bối cảnh già hoá dân số và bài học cho Việt Nam
- Phát triển kinh tế tư nhân ở Việt Nam : đổi mới từ nhận thức đến thực tiễn
- Ứng dụng công nghệ chuỗi khối (Blockchain) trong đổi mới sáng tạo tài chính