Lý thuyết về tác động của xuất khẩu hàng hóa tới tăng trưởng kinh tế và vận dụng vào Việt Nam
Tác giả: ThS. Nguyễn Thị Thu Thủy
Số trang:
Tr. 20-28.
Tên tạp chí:
Nghiên cứu kinh tế
Số phát hành:
Số 7 (422)/2013
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
330
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Xuất khẩu hàng hóa, tăng trưởng kinh tế, tác động
Tóm tắt:
Bài viết theo cách tiếp cận từ phía cung, tổng kết những kênh lý thuyết chủ yếu mà xuất khẩu có tác động tới tăng trưởng kinh tế, đồng thời kiểm chứng các kênh này trong trường hợp của Việt Nam nhằm làm rõ những ảnh hưởng của xuất khẩu hàng hóa tới tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong những năm gần đây.
Tạp chí liên quan
- Tác động của nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức đến lượng khí thải CO2 tại các quốc gia Châu Á : tiếp cận theo ngưỡng đô thị hóa
- Tác động của thực hiện các yếu tố ESG tới hiệu quả hoạt động của ngân hàng thương mại tại khu vực châu Á
- Kinh nghiệm phát triển nền “kinh tế bạc” của Trung Quốc trong bối cảnh già hoá dân số và bài học cho Việt Nam
- Phát triển kinh tế tư nhân ở Việt Nam : đổi mới từ nhận thức đến thực tiễn
- Ứng dụng công nghệ chuỗi khối (Blockchain) trong đổi mới sáng tạo tài chính